Khoa học đã tìm ra vị đích thực của tình yêu

  •  
  • 3.287

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, tình yêu có một vị duy nhất - đó là vị ngọt.

Nhiều người thường nói rằng, vị của tình yêu rất đặc biệt. Nhiều người tin, tình yêu mang vị đắng cay, nhưng người khác lại cho nó vô cùng ngọt ngào, có người lại bảo, tình yêu là vị mặn của nước mắt. Nhưng các nhà khoa học cho rằng, đó là sự chi phối cảm xúc làm tăng các giác quan, còn vị của tình yêu chỉ có một - đó là vị ngọt mà thôi.

Khoa học đã tìm ra vị đích thực của tình yêu

Để đưa ra được kết quả nghiên cứu này, Kai Qin Chan thuộc ĐH Radboud Nijmegen (Hà Lan) đã tiến hành thử nghiệm với 197 sinh viên ĐH Quốc gia Singapore. Trong hai nghiên cứu đầu, sinh viên được yêu cầu kể về một trong những cảm giác ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu (I), khoảnh khắc ghen tuông từng trải qua (II) hay nói về chủ đề trung lập, không ngọt ngào mà cũng không cay đắng (III).

Tiếp đó, những sinh viên này được mời nếm thử các loại kẹo có vị ngọt ngào chocolate, vị ngọt hơi chua. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, nhóm sinh viên I sau khi ăn kẹo cho rằng, hai loại kẹo có vị ngọt như nhau, trong khi nhóm còn lại nhận ra sự khác biệt này.

Các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành thêm một thử nghiệm nữa, lần này, họ muốn kiểm chứng, liệu tình yêu có làm nước tinh khiết thêm ngọt ngào? Và kết quả thu được không khiến nhà khoa học ngạc nhiên, dù là nước tinh khiết nhưng những người đang yêu cũng cảm nhận vị ngọt, hương thơm của loại nước này. Trong khi đó, nhóm người ghen tị vẫn cảm nhận được vị nước thực sự.

Khoa học đã tìm ra vị đích thực của tình yêu

Theo Kai Qin Chan, phát hiện này vô cùng quan trọng. Bởi thực tế, ngay cả khi uống nước ngọt, những người đang yêu cũng cảm thấy nước có vị ngọt ngào hơn. Những người đang yêu luôn cảm thấy hưng phấn, kích thích nên các thụ thể vị giác trên lưỡi cũng nhạy cảm hơn với đường. Do đó, ngay cả khi uống nước không đường, hiệu ứng của não vẫn phát sinh, khiến bạn cảm nhận được vị ngọt ngào từ nước đó.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, mối liên kết của tình yêu và giác quan có liên quan đến thời thơ ấu. Chính sự ấm áp, gần gũi của mẹ cùng cảm nhận vị ngọt từ sữa mẹ (sữa bột) đã giúp chúng ta định hình mối liên kết tình yêu và sự ngọt ngào.

Theo PLXH
  • 3.287