Khoa học vinh danh chuột chũi trụi lông

  •  
  • 1.891

Chuột chũi trụi lông trong hình tất nhiên không thể thắng nổi cuộc thi sắc đẹp nào trong giới động vật, nhưng nó vừa được vinh danh là Động vật xương sống của năm do tạp chí Science tổ chức.

>>> Những loài vật có khả năng "thành tinh" trên Trái đất

Nhờ vào hai công trình nghiên cứu của Đại học Rochester (Mỹ), tạp chí uy tín Science đã chọn chuột chũi trụi lông làm động vật xương sống của năm.

Khoa học vinh danh chuột chũi trụi lông
Loài chuột Heterocephalus glaber xấu xí và bị mù nhưng lại nắm trong tay chìa khóa chống ung thư - (Ảnh: Creative Commons)

Theo Science, loài gặm nhấm sống lâu và có thói quen chui rúc trong lòng đất này có thể cung cấp những kiến thức cần thiết trong lĩnh vực điều trị ung thư.

Chuột Heterocephalus glaber tại Đông Phi có thể sống đến 30 năm trong điều kiện sức khỏe hoàn hảo và không bao giờ dính ung thư.

Khi công bố sự lựa chọn cho danh hiệu Động vật xương sống của năm 2013, Science dẫn các cuộc nghiên cứu của chuyên gia Vera Gorbunova và Andrei Seluanov, nhằm điều tra đặc điểm sinh học của chuột chũi và khả năng độc nhất vô nhị chống ung thư.

Hai chuyên gia này hy vọng các cuộc nghiên cứu của họ một ngày nào đó có thể dẫn đến các liệu pháp điều trị nhằm ngăn chặn hoặc kiểm soát tình trạng ung thư ở người.

Theo Thanh Niên
  • 1.891