Khóa xe đạp tích hợp với pedal

  •  
  • 2.200

Trong tình trạng môi trường đang bị phá hủy thì việc sử dụng xe đạp được khuyến khích trên toàn thế giới. Với xe đạp bạn có thể luyện tập sức khỏe, chậm rãi thưởng thức những con đường và đặc biệt là sử dụng xe đạp sẽ tiết kiệm được kha khá về kinh tế so với xe máy, ô tô hay những phương tiện công cộng. Tuy nhiên, kèm theo đó là nguy cơ về trộm cắp.

Khóa xe đạp tích hợp với pedal

Ở các đô thị thì việc trộm cắp xe đạp rất phổ biến vì chúng dễ mang vác, thêm nữa là thói quen lười dùng khóa xe của chúng ta. Trước nhu cầu của nhiều người sử dụng, hai nhà thiết kế người Đài Loan đã sáng tạo một cách mới rất tiện để chống trộm cắp xe đạp. Đó chính là loại pedal kèm luôn tác dụng khóa xe đạp.

Khóa xe đạp tích hợp với pedal

Ổ khóa xe đạp từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều thiết kế, kiểu cách khác nhau. Nhưng tích hợp ổ khóa cùng pedal xe thì chưa có ai nghĩ tới. Cheng- Tsung Feng và Cheng Yu- Ting đã cùng sáng chế ra chúng. Loại khóa này cung cấp thêm một tầng bảo mật cho xe đạp mà không cần phải thêm một ổ khóa rời, loại khóa pedal này cũng rất chắn chắn. Không có cách nào ngoài việc tháo tung chiếc xe ra để đánh cắp, và việc này thì mất nhiều thời gian.

Khóa pedal gắn với xe đạp giống như bình thường nhưng với một vài bước đơn giản chúng giúp khóa bánh với hai thanh sắt nhỏ được gắn trên 1 pedal. Ảnh bên dưới sẽ miêu tả cách hoạt động của loại khóa này.

Khóa xe đạp tích hợp với pedal

Với khóa chống trộm này, bánh xe sẽ bị chi phối bất động và vô hiệu hóa hoàn toàn bàn đạp của xe. Kẻ trộm ngoài việc tháo tung ra thì chỉ còn cách vác chiếc xe mà chạy. Sáng tạo này rất hứa hẹn để ngăn chặn các vụ trộm xe đang ngày càng tăng lên. Tuy nó cũng không hoàn hảo nhưng bạn có thể nghĩ về phương pháp này như một lựa chọn đơn giản và linh hoạt.

Tham khảo: Gizmag
 

Theo Genk, Gizmag
  • 2.200