Khoan răng không đau

  •  
  • 651

Dụng cụ khoan răng không gây đau có thể sẽ hiện diện tại phòng mạch nha sĩ trong vòng 2 năm nữa, theo Daily Mail.

>>> Video: Khoan răng không đau

“Bàn chải plasma” công nghệ cao có thể làm rỗng chiếc răng hỏng chỉ trong 30 giây, chỉ với một chút cảm giác làm mát ở bệnh nhân.

Khoan răng không đau

Dụng cụ này sử dụng các phản ứng hóa học để khử trùng lỗ sâu răng trước khi hoạt động, và tạo ra lớp trám mạnh hơn rất nhiều so với các kỹ thuật hiện hành.

Điều này có nghĩa các lớp trám sẽ bền lâu hơn so với trước đây, một sự khích lệ rất lớn cho cả nha sĩ lẫn bệnh nhân vì hiện tại nhiều lớp trám thường chỉ dùng được vài năm.

Khoan răng không đau

Khoan răng không đau

Các chuyên gia thuộc Đại học Missouri (Mỹ), những người đi tiên phong trong cuộc nghiên cứu cùng hãng công nghệ y tế Nanova, tin tưởng thiết bị mới đánh dấu bước đột phá quan trọng trong ngành nha khoa.

“Quá trình nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các chất trám mạnh hơn 60% với bàn chải plasma”, giáo sư kỹ thuật Hao Li, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.

Theo chuyên gia nghiên cứu Qingsong Yu, các cuộc thử nghiệm lâm sàng sắp được thực hiện và dự kiến sẽ cho thấy rõ công dụng của bàn chải plasma.

“Không có tác dụng phụ trong các cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, và chúng tôi hy vọng các cuộc thử nghiệm trên người sẽ giúp chúng tôi cải tiến mẫu ban đầu”, ông nói.

Theo Daily mail, Thanh niên
  • 651