Khóc thét với những sự thật rùng rợn về cái chết

  •   3,73
  • 14.999

Tử thi hóa sáp, bị đạn bắn vào đầu vẫn sống trong 67 ngày trước khi qua đời... là những sự thật rùng rợn về cái chết.

Lịch sử từng ghi nhận một xác ướp nam giới có cơ thể béo được chuyển hóa thành một loại như xà phòng, giống sáp ở nhà ga xe lửa Philadelphia năm 1875.
Xác chết hóa sáp giống như khối xà phòng là một sự thật rùng rợn về cái chết, khiến không ít người kinh ngạc xen lẫn sợ hãi. Lịch sử từng ghi nhận một xác ướp nam giới có cơ thể béo được chuyển hóa thành một loại như xà phòng, giống sáp ở nhà ga xe lửa Philadelphia năm 1875.

Khiêu vũ cùng xác chết
Khiêu vũ cùng xác chết. Ở Madagascar, người dân tổ chức nghi lễ truyền thống có tên Famadihana (Lễ thay xương). Nghi lễ này thường diễn ra trong hầm mộ của gia đình 7 năm/lần hoặc lâu hơn. Theo đó, người ta cẩn thận nhặt từng mảnh xương khô từ bộ hài cốt được bốc lên, đem gói gém cẩn thận vào một tấm vải liệm mới. Kế đến, người thân, bạn bè sẽ nhảy múa quanh những người đã khuất.

Tử thi thành "bữa tiệc" của đàn kền kền háu đói.
Tử thi thành "bữa tiệc" của đàn kền kền háu đói. Người Tây Tạng thực hiện việc chôn cất Thiên táng hay còn gọi là Điểu táng vô cùng rùng rợn. Theo đó, thi thể người chết được đưa lên đỉnh núi cao, kế đến người ta sẽ tiến hành róc thịt, đập vụn xương và cơ để bầy kền kền dễ bề ăn hết được. Cùng lúc đàn kền kền "mở tiệc", những người thân của người đã khuất ngồi lặng lẽ đọc kinh xung quanh.

"Trì hoãn" cái chết
"Trì hoãn" cái chết nghe có vẻ là điều không tưởng nhưng David Lunt đã làm được điều đó. Ngày 14/1/1877, người đàn ông tên là David Lunt bị bắn một viên đạn vào đầu tại phía nam Dakota. Điều ngạc nhiên là David Lunt không chết ngay lập tức và may mắn sống sót trong 67 ngày tiếp theo. Tuy nhiên, đến cuối cùng, David Lunt cảm thấy đau đầu dữ dội và sau đó qua đời. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân cái chết của David Lunt là do bị đạn bắn vào đầu. Không người nào có thể giải thích sự việc kỳ lạ này.

Đóng đinh người vào giá chữ thập là hình thức tử hình rùng rợn có từ thời xa xưa
Đóng đinh người vào giá chữ thập là hình thức tử hình rùng rợn có từ thời xa xưa. Hình phạt tàn khốc này vẫn được thực hiện ở một số nước. Án tử hình bằng phương pháp đóng đinh vào giá chữ thập được hợp pháp ở Sudan và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Chết vì cười.
Chết vì cười. Lịch sử từng ghi nhận có không ít trường hợp chết vì cười - một nguyên nhân được cho là lãng xẹt. Trường hợp nổi tiếng nhất là nhà triết học Hy Lạp Chrysippus chết vì cười quá nhiều khi nhìn thấy con lừa ăn quả sung và uống nhiều rượu.

Gián mất đầu vẫn có thể sống
Gián mất đầu vẫn có thể sống. Theo nghiên cứu, một con gián có thể sống tới 9 ngày sau khi bị mất đầu. Sở dĩ loài gián có thể sống được mà không có đầu là do bộ phận thở của nó không làm ở phần đầu mà do các lỗ thở của chúng nằm ở thân. Mặc dù không chết vì ngạt thở nhưng chúng chết vì đói và khát do không có đầu để ăn uống.

Cập nhật: 03/06/2016 Theo Kiến Thức
  • 3,73
  • 14.999