Khởi công nhà máy công nghệ dược Nanosome

  •  
  • 663

Ngày 23/8, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Dược Danapha - Nanosome chính thức khởi công nhà máy công nghệ dược Nanosome đầu tiên tại Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển (R&D) với công nghệ và trang thiết bị được chuyển giao từ đối tác Affordable Quality Pharmaceuticals (Hoa Kỳ).

Công nghệ dược Nanosome được đánh giá là công nghệ sản xuất dược phẩm tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Dự kiến quý 3/2010, nhà máy công nghệ dược Nanosome tại Đà Nẵng sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động, cho ra đời một loạt các dược phẩm chất lượng cao dưới dạng Liposomes. 

Nhà máy công nghệ dược Nanosome đầu tiên ở VN vừa được khởi công tại Đà Nẵng ngày 23/8 (Ảnh: HC)

Trong đó, sản phẩm xương sống, trụ cột của dự án sẽ là Liposomal Estoposide dùng để điều trị ung thư. Các dược phẩm khác như Glipizome (điều trị tiểu đường); Amlodisome (trị cao huyết áp); Lovastasome (điều trị tim mạch, tình trạng cholesterol máu cao)... là những ưu tiên thứ hai và cũng sẽ được sản xuất ngay khi dự án đi vào hoạt động.

Trong dịp này, Danapha cũng khởi công xây dựng Nhà máy GMP đông dược dành riêng để sản xuất các sản phẩm đông dược thế mạnh của công ty này, nâng tổng vốn đầu tư cho cả 3 dự án lên hơn 150 tỷ đồng. Trong đó vốn đầu tư cho nhà máy công nghệ dược Nanosome là 3,2 triệu USD.

Theo Hải Châu - Vietnamnet
  • 663