Khởi động cuộc thi "Sẵn sàng với tri thức mới"

  •  
  • 57

Vòng khởi động cuộc thi “Sẵn sàng với tri thức mới” đã chính thức được ra mắt tại Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 17/11 và thu hút được sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm sinh viên...

Đây là vòng khởi động mở màn cho một cuộc thi kéo dài trong vòng 5 tháng và dự kiến sẽ kết thúc bằng một cuộc thi chung kết vào giữa tháng 4/2007. 6 thí sinh đầu tiên là những sinh viên đến từ 6 trường đại học có đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu trên cả nước như Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Mỏ Địa chất, Đại học Dân lập Thăng Long, Đại học Dân lập Phương Đông và Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

Cuộc thi hứa hẹn là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ say mê CNTT.

Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu bổ sung và cập nhật những kiến thức trong việc sử dụng máy tính và các phần mềm văn phòng, đặc biệt là hai phiên bản mới Microsoft Office 2007 và Window Vista 2007, hứa hẹn là sân chơi bổ ích để các bạn trẻ tiếp xúc, học hỏi và vận dụng khả năng sáng tạo của mình trong việc xử lý các công việc liên quan đến lĩnh vực tin học. Tập đoàn tin học hàng đầu thế giới Microsoft là nhà tài trợ chính đồng thời tư vấn kỹ thuật cho cuộc thi này. Công ty Intel, công ty máy tính ASUS, Công ty TNHH Phát triển Công nghệ và dịch vụ thông tin (CFTD IS), Học viện Công nghệ thông tin (HanoiCTT) là các nhà đồng tài trợ của chương trình.

Ở vòng thi khởi động hôm qua, thí sinh dự thi trải qua 3 vòng thi bao gồm: trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, làm bài tập tình huống và trình diễn sản phẩm. Sinh viên Đinh Ngọc Thắng (trường Đại học Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội) đã trở thành nhà vô địch của Vòng Khởi động với phần thưởng là một máy tính ASUS high-end PC (trị giá 2.500 USD) và học bổng Microsoft Certified System Administrator (MCSA), đồng thời đoạt vé tham gia vòng chung kết dự kiến tổ chức vào giữa tháng 4 năm sau.

Được biết, cuộc thi do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Truyền hình Kỹ thuật số VTC, báo điện tử VietNamNet và Công ty Tư vấn truyền thông IPRO phối hợp tổ chức.

Theo VnMedia
  • 57