Khởi động dự án “Thư viện thông minh – Trí tuệ ngày mai”

  •  
  • 1.100

Ngày 7/9, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina chính thức khởi động dự án cộng đồng “Thư viện thông minh - Trí tuệ ngày mai”.

Đây là dự án nhằm mục đích tạo thêm điều kiện đọc và học cho các em học sinh trung học cơ sở ở vùng ven – nơi hệ thống thư viện trường học còn thiếu thốn và khả năng tiếp cận với sách báo của các em học sinh còn nhiều hạn chế

Giới thiệu dự án cộng đồng “Thư viện thông minh - Trí tuệ ngày mai” (Ảnh: K.Mai)
Giới thiệu dự án cộng đồng “Thư viện thông minh - Trí tuệ ngày mai” (Ảnh: K.Mai)

Dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ diễn ra từ đầu tháng 9 đến hết tháng 12/2011 tại 15 trường trung học cơ sở tại 4 khu vực ưu tiên trên phạm vi cả nước. Trong các giai đoạn tiếp theo của dự án, Samsung sẽ mở rộng mô hình thư viện thông minh đến nhiều trường học hơn trên phạm vi cả nước và từng bước góp phần xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Theo kế hoạch, mỗi thư viện, Samsung sẽ trao tặng 300 đầu sách (khoảng 1000 cuốn sách) thuộc nhiều thể loại khác nhau như giáo khoa, tham khảo, văn học, khoa học, ngoại ngữ, từ điển… và một số đầu báo dành cho thiếu niên.

Dự án này bước đầu đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của Giáo sư Ngô Bảo Châu, Dịch giả Trần Đăng Khoa, Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Ca sĩ Mỹ Linh và gia đình. Công ty Cổ phần tin học Lạc Việt là đơn vị hỗ trợ dự án về phần kỹ thuật, với phần mềm quản lý thư viện Vebrary và một số đầu sách điện tử (e-books).
 

Theo Đất Việt
  • 1.100