Không khí lạnh di chuyển nhanh, nhiều nơi có mưa

  •  
  • 213

Bộ phận không khí lạnh vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, khoảng gần sáng ngày mai (25/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ. Từ chiều tối và đêm mai ở Bắc và Trung Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3-4; vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6.

Ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ từ ngày mai có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8; giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh. Các tỉnh miền Bắc từ chiều tối và đêm mai trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Ngày và đêm 24/12, khu vực Vịnh Bắc Bộ có sương mù và sương mù nhẹ vào sáng sớm làm giảm tầm nhìn xuống dưới 1km trong sương mù. Thời tiết xấu diễn ra ở khu vực giữa và nam Biển Đông. Các khu vực này có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết phía tây Bắc Bộ ngày 24/12 trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, nhiệt độ từ 14-26 độ C.

Phía đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3, vùng núi phía bắc và khu đông bắc gần sáng mai chuyển gió Đông Bắc cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21, nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C, riêng vùng núi phía bắc và khu đông bắc 19-22 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ; đêm có mưa nhỏ. Gió Đông Nam cấp 2-3, nhiệt độ từ 18-25 độ C.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, nhiệt độ từ 21-30 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, nhiệt độ từ 17-28 độ C.

Khu vực Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, nhiệt độ từ 22-32 độ C.

Theo Vietnam+
  • 213