Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc trời rét đậm

  •  
  • 266

Sáng sớm nay (22/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc các tỉnh biên giới phía Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3-4; vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6. Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh.


Ảnh minh họa

Các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc nén và đẩy rãnh áp thấp đang có trục khoảng 24-26 độ vĩ bắc dịch chuyển dần xuống phía Nam và đầy dần lên nên nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió Đông Bắc hoạt động mạnh dần vào những ngày có không khí lạnh tăng cường, trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa và giông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2, cấp 3. Phía Bắc trời rét.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía nam lưỡi áp cao lạnh lục địa kết hợp rìa phía tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới trên cao, mây thay đổi, chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió Đông cấp 2, cấp 3.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm trời trở rét. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C, riêng khu Tây Bắc 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ C.

Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào nhẹ; đêm có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3-4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ C.

Các tỉnh Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Phía Bắc tối và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C, phía Nam 25-28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày mây thay đổi, có mưa rào vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, phía Nam có nơi 24-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Theo TTXVN
  • 266