Không khí lạnh tăng cường về miền Bắc

  •  
  • 219

Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng tới phía đông Bắc Bộ và một số nơi thuộc bắc Trung Bộ, gây thời tiết xấu trên Vịnh Bắc Bộ. Nền nhiệt vùng đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Hà Nội, giảm xuống chút ít.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, ngày và đêm nay (18/4), sau khi gây ra mưa rào và dông ở phía đông Bắc Bộ, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới các nơi khác ở bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng tới một số nơi ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ từ chiều nay có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động.


Thời tiết Hà Nội đã vào mùa nóng, khu vực ven bờ Hồ trở thành nơi hóng gió và trò chuyện lý tường của nhiều người dân. (Ảnh: TT)

Ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 - 8 và có mưa dông mạnh, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Về thời tiết các địa phương, ngày và đêm nay (18/4): Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C; cao nhất 27 -30 độ. Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ; cao nhất 25 - 28 độ. Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ; cao nhất 25 - 28 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ; cao nhất 25 - 28 độ. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa vừa và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25; cao nhất 29 - 32 độ.

Tây Nguyên ngày nắng; đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ; cao nhất 31 - 34 độ. Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ; cao nhất 32 - 35 độ.

Theo Dân trí
  • 219