Không nên ăn dưa hấu lạnh

  •  
  • 3.684

Trời nóng, dưa hấu đang đúng mùa… thật là một dịp tốt để thưởng thức thoải mái món ăn mát lành này. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những điểm sau để dưa hấu phát huy công dụng tốt nhất cho sức khỏe nhé.

Không nên ăn nhiều

Bởi vì dưa hấu thuộc” thực phấm sinh lạnh” bất cứ người nào nếu ăn quá nhiều đều sẽ bị tổn thương tì vị, dạ dày, gây ra mất cảm giác ăn uống, tiêu hóa không tốt và sức đề kháng của dạ dày đường ruột kém đi, gây ra chướng bụng, đau bụng, đi ngoài.

Không nên ăn dưa hấu lạnh

Ít ăn dưa hấu để lạnh

Mặc dù ngày nắng nóng, hiệu quả giải nhiệt của dưa hấu để lạnh rất tốt, nhưng nó kích thích rất lớn đối với dạ dày, dễ gây ra tổn thương cho tì vị, dạ dày, vì vậy khi ăn nên chú ý “khống chế” nhiệt độ và số lượng. Tốt nhất để dưa hấu ở trong ngăn thấp nhất của tủ lạnh, nhiệt độ ở ngăn này khoảng 8-10℃, nhiệt độ này khi ăn là vừa miệng, mỗi ngày cũng không nên ăn quá 500g, đồng thời phải ăn từ từ. Những người bị viêm lợi, đau răng sâu thì sau khi gặp lạnh sẽ lập tức cảm thấy tê buốt, vì vậy người hay đau răng và chức năng dạ dày đường ruột không tốt thì không nên ăn dưa hấu lạnh.

Không nên ăn trước và ngay sau bữa cơm

Bởi vì đạ phần lượng nước ở trong dưa hấu sẽ làm loãng dịch tiêu hóa ở trong dạ dày, ăn trước và ngay sau bữa cơm đều ảnh hưởng đến sự hấp thụ tiêu hóa của thức ăn, đồng thời nếu ăn quá nhiều dưa hấu trước bữa cơm thì sẽ chiếm hết dung tích của dạ dày, làm cho việc dung nạp các chất dinh dưỡng khác trong bữa cơm giảm đi, đặc biệt có ảnh hưởng càng lớn đối với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và người mẹ đang cho con bú. Nhưng nếu một số chị em muốn nhịn ăn giảm béo thì trước khi ăn cơm ăn dưa hấu là một biện pháp rất tốt để giảm bớt dung nạp thức ăn.

Theo Dân trí
  • 3.684