Khu rừng dưới nước tuyệt đẹp ở Kazakhstan

Bí ẩn về khu rừng dưới nước tại hồ Kaindy của Kazakhstan
  •   42
  • 2.332

Hồ nước Kaindy dài 400m ở Kazakhstan có một vẻ đẹp rất đặc biệt với một khu rừng kỳ lạ mọc dưới đáy hồ.

Hồ nước được hình thành sau một trận động đất vào năm 1911, khi đất đá chặn dòng chảy của một con sông, hình thành nên một đập nước tự nhiên, sau đó các trận mưa đã cung cấp thêm nước cho thung lũng này và hình thành nên hồ Kaindy.

Hồ Kaindy nằm trong Công viên Quốc gia Hồ Kolsai, cách Almaty, thành phố lớn nhất ở Kazakhstan, khoảng 130km. Điểm nhấn của hồ là khu rừng chìm mọc dưới nước độc đáo. Những thân cây linh sam mọc chìm trong lòng hồ sau đó nhô thẳng lên khỏi mặt nước. Thân của loài cây này đâm thẳng lên bầu trời tạo lên một khung cảnh bí ẩn. Nhìn thừ xa khu rừng này dường như có vô vàn ngọn giáo đâm thẳng lên bầu trời.

Ngoài ra, nước trong hồ luôn luôn trong vắt nhìn xuống tận đáy, nhiệt độ cao nhất trong năm chỉ ở mức 6 độ C, tuy nhiên điều này đã tạo điều kiện để giúp bảo tồn sự phát triển của phần cây linh sam chìm dưới nước. Chính vì vậy trong khi thực vật trong các hồ ngập mặn thường bị phá hủy theo thời gian thì những cây linh sam của hồ Kaindy vẫn tồn tại trong nhiều thập kỷ.

Khu rừng dưới nước tuyệt đẹp ở Kazakhstan

Nhìn từ dưới nước, cây cối trông giống tàn tích của một con tàu đắm hơn là một khu rừng già. Ở hầu hết các hồ, cây ngập nước sẽ mục nát hoặc gãy theo thời gian, tuy nhiên do điều kiện cụ thể của hồ Kaindy nên cây vẫn còn nguyên vẹn trong nhiều thập kỷ. Màu sắc của mặt hồ thay đổi thường xuyên, thường chuyển sang màu xanh quyến rũ. Màu sắc bất thường này là do vôi và các khoáng chất khác hòa vào nước từ các mỏ gần đó.

Khu rừng dưới nước tuyệt đẹp ở Kazakhstan

Phần trên của những cây nhô lên khỏi mặt nước đã rụng hết các cành bên và vỏ cây, để lại phần gỗ có màu trắng bệch và trông giống như những chiếc tăm hoặc ngọn giáo khổng lồ nhô ra khỏi mặt nước.Tuy nhiên, bên dưới mặt nước, những cành cây, thậm chí cả những chiếc lá kim vẫn hiện rõ nhưng đã chuyển sang màu nâu đỏ do thiếu ánh nắng. Chúng cũng được bao phủ bởi tảo, khiến chúng trông giống như cột buồm của những con tàu đắm cổ đại

Khu rừng dưới nước tuyệt đẹp ở Kazakhstan

Khi đến gần hồ, nước trở nên trong vắt, thỉnh thoảng lộ ra những chú cá hồi đang bơi lội bên trong. Điều này cho phép du khách có thể nhìn thấy khu rừng dưới nước. Hồ Kaindy không chỉ là một hồ nước đẹp như tranh vẽ; nó cũng là một kỳ quan địa chất. Sự hình thành của hồ thông qua hoạt động địa chấn và sự xuất hiện của khu rừng ngập nước tạo nên một cảnh quan độc đáo vừa hấp dẫn vừa đầy cảm hứng.

Khu rừng dưới nước tuyệt đẹp ở Kazakhstan

Khu rừng dưới nước tuyệt đẹp ở Kazakhstan

Ngày nay, hồ Kaindy thu hút rất nhiều du khách nhờ màu sắc ngoạn mục và những cành cây kỳ lạ nhô ra khỏi bề mặt hồ. Do nhiệt độ nước cực lạnh, những người xuống nước phải mặc bộ đồ lặn hoặc đồ bảo hộ khác. Đối với những người đam mê lặn, hồ Kaindy mang đến trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Khám phá khu rừng ngập nước và lặn giữa những thân cây cao chót vót giống như bước vào một thế giới siêu thực. Vùng nước nguyên sơ mang đến tầm nhìn tuyệt vời, cho phép thợ lặn ngạc nhiên trước cảnh quan thiên nhiên đáng kinh ngạc bên dưới bề mặt.

Vào mùa đông, hồ Kaindy biến thành xứ sở thần tiên huyền diệu. Những đỉnh núi phủ đầy tuyết xung quanh và hồ nước đóng băng tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ bước ra từ truyện cổ tích. Lớp băng bao phủ hồ tạo thêm một lớp mê hoặc, khiến nơi đây trở thành địa điểm yêu thích của các nhiếp ảnh gia cũng như những người yêu thiên nhiên.

Hồ Kaindy và khu vực xung quanh là thiên đường cho khách du lịch sinh thái.

Hồ Kaindy và khu vực xung quanh là thiên đường cho khách du lịch sinh thái. Khu vực này là nơi có hệ động thực vật đa dạng, bao gồm các loài quý hiếm như báo tuyết và đại bàng vàng. Khám phá những con đường mòn xung quanh và chứng kiến vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên là một trải nghiệm sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

Mặc dù có vẻ đẹp không thể phủ nhận nhưng hồ Kaindy vẫn chưa được nhiều người biết đến. Đó là một viên ngọc ẩn giấu ở trung tâm Kazakhstan, đang chờ được khám phá bởi những du khách thích phiêu lưu đang tìm kiếm những điểm đến xa lạ. Bất chấp sự tàn phá do trận động đất và lở đất sau đó gây ra, thiên nhiên đã biến thảm họa thành một cảnh quan ngoạn mục làm say đắm tất cả những ai ghé thăm.

Cập nhật: 16/01/2024 Theo depplus/ĐSPL
  • 42
  • 2.332