Khủng long bạo chúa hung bạo hơn ta nghĩ

•   52

Các chuyên gia khảo cổ học Anh và Mỹ, mới đây, phát hiện khủng long bạo chúa ( T- Rex) to lớn hơn nhiều, hung bạo hơn nhiều so với sự tưởng tượng của con người.

>>> Tìm thấy họ hàng của khủng long bạo chúa

Nhóm các nhà khoa học đã sử dụng quét tia laser 3D để tạo ra bản quét siêu nét và cực chính xác trên hóa thạch T-Rex. Tiếp đó, họ dùng đồ họa vi tính tái tạo phần cơ và thịt của khủng long bạo chúa. Những khoang trống như khoang miệng, phổi cũng được tạo mô hình. Sau khi tái tạo đầy đủ các bộ phận của chúng, các nhà khoa học mới tiến hành đo khối lượng.

Khủng long bạo chúa lớn hơn, hung bạo hơn con người thường nghĩ.

Kết quả cho thấy, trên thực tế, khủng long bạo chúa lớn hơn nhiều so với những gì con người vẫn nghĩ trước đây. Chúng có thể nặng chín tấn, nặng hơn 30% so với con người nghĩ trước đó.

Theo các nhà khoa học, T-Rex nặng khoảng 10kg ngay sau khi sinh ra, nó tương đương với trọng lượng của em bé sáu tháng tuổi.

Một con T-Rex “thiếu niên” có thể nặng tới 1790kg/năm, tức là trọng lượng của nó tăng nhanh gấp đôi so với ước tính trước đây của con người.

Theo giáo sư John Hutchinson, đến từ Đại học Royal Verterinary (Anh), vì trọng lượng cơ thể quá lớn nên nó làm giảm bớt tốc độ di chuyển của khủng long bạo chúa. Trong khi đó, chân và tay của nó lại nhẹ hơn, do đó trọng tâm của nó luôn bị chuyển dồn về phía trước.

“T-Rex thậm chí còn nặng hơn chín tấn. Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm những hóa thạch khủng long với kích cỡ lớn hơn để xác định chính xác hơn trọng lượng đáng kinh ngạc của T-Rex”, giáo sư John Hutchinson nói.

Theo Tiền Phong