Khuôn mặt người khóc trên khối băng

  •  
  • 3.134

Một khối băng có hình khuôn mặt người đang khóc, với nước chảy liên tục là hốc mắt, hiện ra ở quần đảo Svalbard ở Na Uy.

Michael Nolan, nhiếp ảnh gia về hải dương và chuyên gia môi trường tại Na Uy, chụp được bức ảnh trong một chuyến đi thường niên để quan sát Austfonna – khối băng lớn nhất của Na Uy – vào ngày 16/7. Những “giọt nước mắt” trong bức tranh được tạo nên bởi một thác băng rơi từ một mắt của khuôn mặt.

Nolan đã thăm khối băng lớn nhất của Na Uy trên đảo Nordaustlandet, quần đảo Svalbard trong nhiều năm. 

Khuôn mặt người khóc hiện ra trên khối băng tan chảy. (Ảnh: Barcroft Media)

Diện tích khối băng giảm dần theo từng năm. Trong chuyến đi hồi tháng 7 tôi thực sự ấn tượng khi nhìn thấy khuôn mặt hiện ra trên khối băng. Tuy đó là tác phẩm của tự nhiên nhưng trông nó chẳng khác gì hình ảnh trong phim hoạt hình bởi nước cứ liên tục trào ra từ mắt. Khuôn mặt xuất hiện ngay trên bề mặt khối băng đang tan chảy. Có vẻ như đó là vị trí thích hợp để nó lộ diện”, Nolan tâm sự với Telegraph.

Jon Ove Hagen, một thành viên của Cơ quan giám sát băng thế giới (WGMS) kiêm giáo sư địa lý tại Đại học Oslo (Na Uy) đã nghiên cứu khối băng Austfonna từ năm 1988. Ông cho biết, bề rộng của khối băng giảm khoảng 50 m mỗi năm trong nhiều thập kỷ qua.Theo Hagen, tốc độ tan của khối băng lớn nhất Na Uy là điều đáng lo ngại, song băng ở nhiều nơi khác trên hành tinh còn tan chảy với tốc độ cao hơn.

Theo Minh Long - Vnexpress, Dailymail
  • 3.134