Kì lạ chó học lái xe ôtô

  •  
  • 1.592

(khoahoc.tv) - Trong tương lai, có thể dù bạn không có bằng lái xe ở Newzealand, chỉ cần bạn nhấc điện thoại lên gọi “Cho tôi một chú chó”. Không nên lo lắng vì các chú chó được đào tạo lái xe chuyên nghiệp ở trường chuyên dạy chó cứu hộ.

>>> Video: Chó học lái xe

Chó biết lái xe

Ba chú chó được chọn vào khóa học lái ô tô đầu tiên có tên là Monty, 18 tháng tuổi, thuộc giống Schnauzer; Ginny, 1 năm tuổi, giống Whippet Cross và Porter, 10 tháng tuổi, thuộc giống chó Beardie Cross. Bắt đầu bằng năm tuần tập luyện với nhữn kỹ thuật đơn giản, như biết đặt chân lên cần số, ngồi vào ghế lái xe và dùng chân trước điều khiển vô lăng. Sau khi đã thành thạo trên xe kéo, các chú chó được tập trên ô tô thật.

Đây là hoạt động trong chiến dịch nhằm kêu gọi mọi người nhận nuôi động vật bị bỏ rơi của một tổ chức từ thiện ở Newzealand. Nhưng cuộc hành trình không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ông Mark Vette, chuyên gia huấn luyện động vật cho biết: “Mấy ngày trước con chó lái xe quá nhanh làm suýt đâm vào người huấn luyện, nhưng đến nay mọi thứ đều đã ổn, và lái có lỗi cũng là chuyện bình thường thôi. Chúng tôi phải thành công và cho mọi người thấy là chó cũng có thể lái được xe và “sắp tới có thể có dịch vụ “taxi chó””, Mark Vette hài hước nói.

Những con chó bắt đầu được tập luyện từ cuối tháng 9, hiện giờ chúng đã biết tăng giảm tốc độ, rẽ trái, rẽ phải và dừng xe. Nhưng bài kiểm tra cuối cùng mà chúng phải vượt qua là phanh xe và lái xe trong hẻm nhỏ. Dù chưa tốt nghiệp nhưng ba chú chó này đã được săn đón như các ngôi sao. Vào dịp giáng sinh tới chúng có hẳn chương trình truyền hình riêng để khoe tài.

Phạm Thị Bích Thu (Livescience)
  • 1.592