Kì lạ sư tử có bờm dày đen trùm tới bụng

Một nhóm sư tử là hậu duệ của các con sư tử thuộc thời hoàng đế Haile Selassie-người sáng lập ra vườn thú năm 1948, còn sót lại ở vườn thú Addis Ababa tại Ehtiopia, có đặc diểm bờm rất kì lạ, đen và kéo dài qua ngực xuống hết bụng.

Các con sư tử có bờm dày đen kéo xuống bụng này có đặc điểm di truyền khác biệt với các loài sư tử hiện nay
Các con sư tử có bờm dày đen kéo xuống bụng này có đặc điểm
di truyền khác biệt với các loài sư tử hiện nay. (Ảnh: Livescience)

Lí giải hiện tượng trên, các nhà khoa học do Susann Bruche thuộc Cao đẳng Hoàng gia London dẫn đầu đã nghiên cứu AND của 8 con sư tử đực và 7 con cái trong sở thú.

Kết quả cho thấy, về mặt di truyền các con sư tử này khác biệt hoàn toàn với tất cả các con sư tử khác đang sống hiện nay.

Các con thú trên trong vườn thú là những con sư tử cuối cùng có bờm dày và đen. Quần thể hoang dã của chúng đã được cho là tuyệt chủng do săn bắn quá mức. Nhưng gần đây, có vài báo cáo nhìn thấy các con sư tử tương tự như vậy ở vùng phía Đông và Đông Bắc của Ethiopia.

Hiện các nhà nghiên cứu đang lên kế hoạch khảo sát thực địa để kiểm chứng các báo cáo và tiến hành các biện pháp bảo tồn loài sư tử này.

Theo Báo Đất Việt, Livescience