Kích thích hệ miễn dịch, tự chữa khỏi ung thư

  •  
  • 1.801

Các nhà khoa học Canada đã tìm ra cơ chế kích thích phản ứng miễn dịch của con người để chống lại bệnh ung thư. 

Bệnh ung thư có thể được điều trị nhờ cơ chế kích thích phản ứng miễn dịch của con người.

Phát hiện này có thể giúp tìm ra một phương pháp điều trị mới chỉ sử dụng các tế bào của chính bệnh nhân để tìm kiếm và tiêu diệt các khối u.

Theo Tiến sĩ Pamela Ohashi, Trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Bệnh viện Princess Margaret ở Toronto, nếu tìm ra cách điều trị, bệnh ung thư sẽ chỉ giống như các bệnh cảm cúm thông thường. Khi đó, cơ thể con người tự tấn công các khối u, không phải điều trị bằng hóa chất hay các liệu pháp phức tạp khác.

Ông Ohashi cùng các cộng sự đã kết hợp một loại vắcxin với chất Interleukin-7 (IL-7) tự nhiên có sẵn trong cơ thể con người và là loại protein giúp các tế bào bạch cầu chống lại bệnh tật.

Vắcxin mới này đã giúp kéo dài sự sống cho những con chuột thí nghiệm bị ung thư tuyến tụy. Những con chuột không được điều trị bị chết sau 80 ngày, trong khi những con chuột được điều trị bằng vắcxin IL-7 sống được đến 120 ngày.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng IL-7 giúp tế bào bạch cầu tìm được đến điểm có khối u và hoạt động hiệu quả hơn trong việc tấn công các khối u.

IL-7 có khả năng hoạt động trong khắp cơ thể, vì vậy phương pháp điều trị này có thể được áp dụng đối với nhiều loại ung thư.

Hiện nay thế giới đã phát triển được nhiều loại vắcxin ngừa ung thư não, phổi, da, thận và một số loại ung thư khác, ví dụ như vắcxin HPV hiện được nhiều phụ nữ trẻ sử dụng để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

Tuy nhiên, phần lớn các loại ung thư không phải do virus gây ra, vì vậy các nhà nghiên cứu đang tìm cách kích thích phản ứng miễn dịch tự nhiên của con người để tấn công bệnh ung thư khi chúng xuất hiện trong cơ thể./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 1.801