Kiểm soát việc gia đình bằng công nghệ cao

  •  
  • 428

Điều này sẽ biến giấc mơ của những người lười vận động trở thành sự thật. Teletouch, một chương trình chạy trên smartphone có thể tắt đèn, tắt báo thức, hoặc thậm chí có khả năng điều khiển truyền hình từ xa với khoảng cách gấp đôi.

Sự kiểm soát nằm trong lòng bàn tay bạn
Sự kiểm soát nằm trong lòng bàn tay bạn

Để sử dụng thiết bị điều khiển từ xa thú vị này, người sử dụng cần kết nối camera của smartphone với một thiết bị đã được trang bị điều chỉnh Wi-Fi. Phần mềm kiểm soát tầm nhìn trên điện thoại cho thấy các tìm kiếm và sau đó hiển thị các địa chỉ IP của thiết bị.

Người sử dụng có thể phân loại chúng theo dạng có thể bật - tắt, điều chỉnh cấp độ khi cần thiết. Hệ thống này lưu lại các thiết lập, sau đó người dùng có thể tự do tác động tới các đối tượng, đơn giản chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển ảo.

Teletouch cũng có thể kiểm soát các đối tượng ngoài tầm nhìn nhưng trong phạm vi Wi-Fi.

Cha đẻ của Teletouch là Pranav Mistry thuộc Viện Công nghệ Massachusetts, ông cho biết "những gì bạn thấy là những gì bạn làm chủ" từ lâu đã được đặt ra đối với giao diện đồ họa cho người dùng. Tuy nhiên, ông muốn phát triển điều này hơn nữa. “Với Teletouch những gì bạn nhìn thấy trên màn hình là những gì bạn có thể liên lạc và kiểm soát" trong thế giới thực, ông nói.

Mistry sẽ công bố Teletouch tại Diễn đàn Lãnh đạo Ấn Độ NASSCOM, Mumbai trong tháng 2/2012.

Theo Newscientist, Đất Việt
  • 428