Kiến có thể đóng vai trò "đấng cứu thế"

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bang Arizona cho biết kiến có thể ngăn chặn carbon dioxide phân tán vào khí quyển.

>>> Công nghệ thu giữ CO2 không được áp dụng phổ biến

Với các nhà máy, phương tiện giao thông..v.v chúng ta đang làm trái đất nóng lên không ngừng nhưng kiến có thể sửa chữa phần nào sai lầm của chúng ta.

Kiến có thể đóng vai trò... "đấng cứu thế"

Trong nghiên cứu có tựa đề "Ants As A Powerful Biotic Agent Of Olivine And Plagioclase Dissolution", các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng kiến có thể tích trữ canxi và magiê, biến những yếu tố này thành đá vôi và khi chúng làm vậy, chúng sẽ làm cho carbon dioxide bị mắc kẹt.

Có khả năng carbon dioxide được loại bỏ khỏi khí quyển khi những con kiến dùng nước bọt của chúng để gắn những hạt cát lên bức tường trên tổ của chúng. Có rất nhiều kiến trên thế giới nên nếu tất cả chúng đều có khả năng làm giảm carbon dioxide thì sẽ có hiệu quả rất lớn.

Ronald Dorn, một nhà địa chất học tại Đại học Bang Arizona, giải thích vấn đề này trên Live Science như sau: "Chúng tôi không rõ kiến đã hấp thụ carbon dioxide bằng cách liếm hay tiêu hóa, rất có thể một loại vi khuẩn nào đó trong ruột của kiến hoặc một loại nấm phát triển trong tổ kiến đã làm việc này".

Dù thế nào đi nữa thì kiến vẫn đang miệt mài hàng ngày giúp chúng ta giảm hiệu ứng nhà kính. Nếu chúng ta hiểu rõ được cách mà loài kiến đã làm, chúng ta sẽ sớm cải tạo được bầu khí quyển đang ngày càng "xuống cấp" của hành tinh chúng ta.

Theo Vnreview