Kiên Giang: Chính thức công bố loài thực vật mới được phát hiện

Ông Trương Quang Tâm, Viện Sinh học nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, cho biết: Begonia bataiensis Kiew, lần đầu tiên được phát hiện tại núi Bà Tài (huyện Kiên Lương, Kiên Giang), vừa chính thức được công bố là loài thực vật mới, bổ sung vào danh mục thực vật cho khoa học thế giới. Tên loài thực vật này được gắn với địa danh phát hiện nó - Bà Tài, thường mọc trong các khe đá trên núi đá vôi, ẩm có bóng mát, chiều cao so với mặt biển là 10-50m... Ngay sau đó, Begonia bataiensis Kiew còn được phát hiện tại nhiều núi đá vôi ở Kiên Giang như: Mo So, Khoe Lá và hòn Lô Cốc...

Núi đá vôi Kiên Giang đang được các nhà khoa học Việt Nam và thế giới quan tâm bởi tính đa dạng sinh học rất cao, xếp vào bậc nhất thế giới. Tại đây, các nhà khoa học đã phát hiện được một số động thực vật nghi là loài mới của khoa học và đang được lấy mẫu kiểm tra trước khi công bố.

Begonia bataiensis Kiew lần đầu tiên được phát hiện