Kiến nghị đưa Trung tâm hạt nhân ra khỏi Đà Lạt

  •  
  • 864

Ngày 16/9, Bí thư tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị với Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đưa Trung tâm khoa học công nghệ hạt nhân ra khỏi thành phố Đà Lạt.

Ông Huỳnh Đức Hòa, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng trong buổi làm việc với Phó thủ tướng đã bày tỏ quan điểm của lãnh đạo tỉnh và nguyện vọng của người dân thành phố Đà Lạt về việc đưa Trung tâm khoa học công nghệ hạt nhân ra xa Đà Lạt 25-30km.


Ảnh: internet

Ông Hòa cho biết, vị trí đã được quy hoạch để xây dựng trung tâm này nằm trong địa bàn phường 12 của thành phố Đà Lạt, cạnh tuyến đường nối Đà Lạt và Nha Trang và chỉ cách Đà Lạt 7km.

Trước đây, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu đã có cuộc gặp với tỉnh Lâm Đồng và cho rằng "trung tâm này tuyệt đối an toàn, không thể có sự cố". Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh vẫn băn khoăn vì "không có cái gì là không thể xảy ra".

"Việc xây dựng Trung tâm khoa học và công nghệ hạt nhân ở Đà Lạt đặt ra vấn đề tâm lý xã hội nhiều hơn vấn đề an toàn", ông Hòa nhấn mạnh.

Sau khi nghe kiến nghị của bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận nhưng chưa nêu quan điểm và đưa ra nhận xét đánh giá.

Theo thông tin từ Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam, đơn vị này muốn xây dựng Trung tâm khoa học hạt nhân ở Đà Lạt nhằm thu hút nhiều hơn các nhà khoa học tới làm việc. Trung tâm này có số vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD và được Nga hỗ trợ về công nghệ.

Theo VNE
  • 864