Kim tiêm tự động

  •  
  • 1.499

Các nhà khoa học vừa công bố một loại kim tiêm y tế mới có khả năng tự động điều chỉnh hướng khi đâm vào tĩnh mạch, qua đó làm giảm đáng kể số lượng các trường hợp tiêm hỏng.

1/3 trong số 25 triệu lượt tiêm vào tĩnh mạch được thực hiện ở Anh mỗi năm bị thất bại ở lần đầu tiên, thường là bởi vì các bác sĩ và y tá đưa kim thẳng qua các tĩnh mạch mà không chú ý.

Loại kim tiêm mới này có khả năng tự điều chỉnh hướng khi đâm vào tĩnh mạch.
Loại kim tiêm mới này có khả năng tự điều chỉnh hướng khi đâm vào tĩnh mạch.

Nhưng giờ đây, vấn đề đó đã được giải quyết nhờ một ống tiêm mới được thiết kế tự động phát hiện khi đi vào một tĩnh mạch và ngăn ngừa mũi kim đi lệch sang những nơi khác...

Khi đi qua thành tĩnh mạch, áp lực thay đổi làm kích hoạt tính đàn hồi, mũi kim ngay lập tức tự rút lại. Kim được đặt trong một ống nhựa, cho phép thuốc bên trong ống tiêm đi vào máu.

Các nhà thiết kế đến từ Đại học Nottingham Trent, cho biết loại kim tiêm này có thể được sản xuất với cùng một mức giá như kim tiêm truyền thống.

"Cách sử dụng chúng cũng tương tự như các sản phẩm hiện có, chỉ có điều chúng hoạt động tự động”, Tiến sĩ Amin Al-Habaibeh, trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ.

Theo Đất Việt
  • 1.499