Kim tinh lại gặp Mộc tinh vào chiều 30/6

  •  
  • 1.267

Vào ngày 30/6, hai hành tinh trong Hệ Mặt Trời là Mộc tinh và Kim tinh sẽ gặp nhau, tạo nên một góc nhìn tầm thấp tuyệt đẹp trên bầu trời phía Tây.

Kim tinh lại gặp Mộc tinh

Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 30/6, Kim Tinh sẽ cách Mộc Tinh 20′ (tức là chưa được nửa độ) trên bầu trời hướng tây sau khi Mặt Trời lặn, cả hai sẽ nằm cao không quá 40 độ so với chân trời hướng Tây. Kim Tinh với độ sáng biểu kiến là -5,3 trong khi Mộc Tinh là -1,8 và hai hành tinh này nằm gần với nhau rồi dường như gộp lại như một ngôi sao mới rất sáng.

Kim tinh lại gặp Mộc tinh vào chiều 30/6

Mộc tinh là hành tinh khổng lồ và phát sáng trên bầu trời của chúng ta trong suốt mùa xuân. Kim tinh có kích thước tương đương Trái Đất, được bao phủ bởi một bầu khí CO2 dày đặc, phản xạ mạnh ánh sáng Mặt Trời. Điều này giúp nó có độ sáng chỉ đứng sau Mặt trời và Mặt trăng.

Kim tinh lại gặp Mộc tinh vào chiều 30/6
Hình ảnh chia sẻ trên Twitter của Tiến sĩ Griffin Cupstid chụp hình Kim tinh và Mộc tinh trên mái nhà của ông.

Kim Tinh cách Trái đất khoảng 107 triệu km, trong khi Mộc tinh lại xa hơn gấp 10 lần và vào khoảng 968 triệu km. Trong lịch sử, hai hành tinh này từng gặp nhau nhiều lần, và chúng sẽ còn tiếp tục “khiêu vũ” cùng nhau nhiều lần trong tương lai.

Theo Tiên Tri
  • 1.267