Kính áp tròng có khả năng nhận tin nhắn

  •  
  • 482

Khi bạn đeo loại kính áp tròng của một trường đại học tại Bỉ, mắt của bạn có thể nhận tin nhắn và hình ảnh từ điện thoại di động.

>>> Kính áp tròng chuyên dụng ngăn quá trình cận thị ở trẻ em

Engadget đưa tin các nhà nghiên cứu của Đại học Ghent tại Bỉ đã tìm ra cách để tin nhắn từ điện thoại di động có thể tới kính áp tròng trong mắt người. Kính áp tròng của họ là một màn hình tinh thể lỏng có dạng hình cầu. Màn hình này có khả năng nhận tin nhắn từ điện thoại thông qua giao tiếp không dây. Nhờ đó người sử dụng có thể đọc tin nhắn ngay trên kính áp tròng thay vì nhìn vào màn hình điện thoại di động.

Nhờ công nghệ của Đại học Ghent, người sử dụng có thể đọc tin nhắn trên kính áp tròng.
Nhờ công nghệ của Đại học Ghent, người sử dụng có thể đọc tin nhắn trên kính áp tròng. 

Trong một buổi trình diễn mới đây, nhóm nghiên cứu đã cho biểu tượng $ (đồng USD) hiện trên kính áp tròng. Họ khẳng định hình ảnh và tin nhắn có thể hiện trên toàn bộ bề mặt của kính.

Giáo sư Herbert De Smet, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, nói rằng ông và các đồng nghiệp mới chỉ hoàn thành những bước cơ bản trong công nghệ chế tạo kính áp tròng bằng màn hình tinh thể lỏng.

"Chúng tôi có thể bắt đầu nghiên cứu để chế tạo những sản phẩm ứng dụng thực sự. Loại kính áp tròng mới của chúng tôi có thể xuất hiện trên thị trường trong vài năm tới", Smet phát biểu.

Nhóm nghiên cứu cũng xem xét khả năng ứng dụng công nghệ màn hình tinh thể lỏng để chế tạo kính râm có khả năng thay đổi độ sáng theo điều kiện ánh sáng mặt trời trong môi trường xung quanh.

Theo VNE
  • 482