"Kình địch" của kim tự tháp sắp lộ diện

  •  
  • 2.386

Một nghệ sĩ Đức vừa công bố dự án xây dựng cấu trúc nhân tạo lớn nhất trong lịch sử nhân loại mang tên Mastaba, trong nỗ lực giúp Abu Dhabi (các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) cạnh tranh với các kim tự tháp của Ai Cập.

Dự án mới của Christo tại sa mạc gần Abu Dhabi hứa hẹn sẽ làm lu mờ mọi công trình trước đó của ông với người vợ quá cố Jeanne-Claude, từ “gói” tòa nhà quốc hội Đức Reichstag đến cắm dù vàng dọc theo đường cao tốc California (Mỹ).

Theo báo Daily Mail, Christo sẽ xây dựng Mastaba từ 400.000 thùng dầu đầy màu sắc với mức kinh phí khoảng 212 triệu bảng Anh.

Christo và mô hình công trình Mastaba
Christo và mô hình công trình Mastaba

Kim tự tháp nhân tạo sẽ cao 150 mét, nhỉnh hơn kim tự tháp lớn của Giza và cao gấp ba lần tượng đài Nelson ở quảng trường Trafalgar (London, Anh).

Mastaba sẽ là biểu tượng cho Abu Dhabi, cũng giống như Ai Cập có kim tự tháp và Paris có tháp Eiffel.

Christo và người vợ quá cố Jeanne-Claude đã vẽ ra viễn cảnh trên từ 30 năm trước, sau khi bị những đồi cát đầy màu sắc mê hoặc. Tuy nhiên, công trình này đã bị hoãn nhiều năm do xung đột khu vực.

Người nghệ sĩ gốc Bulgaria, 74 tuổi, đang cộng tác với Hoàng thân Sheikh Hamdan bin Zayed al-Nayhan trong dự án mới này.

Công trình Mastaba sẽ mất khoảng 30 tháng, với hàng trăm nhân công. Một công ty của Đức đã nhận nhiệm vụ cung cấp những thùng dầu rỗng đầy màu sắc.

Theo Thanh Niên, Daily Mail
  • 2.386