Kính đổi màu theo ý muốn

  •  
  • 732

Chỉ việc vặn một cái nút điện nhỏ trên khung kính là có thể đổi màu mắt kính thành bất cứ màu nào theo yêu cầu, và chỉ trong nháy mắt.  

"Chúng tôi đã chế tạo những thấu kính khác với bất kỳ loại nào trên thị trường hiện nay", nhà nghiên cứu Chunye Xu, một kỹ sư hoá học tại Đại học Washington ở Seatle, Mỹ cho biết. "Đây có thể là mốt thời trang của tương lai".

Loại thấu kính này được làm từ một loại polymer electrochr(Ảnh: Sciencedaily)omic - vật liệu có thể tự thay đổi độ sáng tối và màu sắc khi có dòng điện chạy qua. Để cho chiếc kính hoạt động, người ta chỉ cần nạp điện khi muốn thay đổi màu sắc. Đến nay Xu và cộng sự đã phát triển những mẫu mắt kính tương tự như một cặp kính râm với một đĩa tròn gắn vào khung. Khi quay đĩa tròn sẽ kích hoạt chiếc pin điện nhỏ xíu, nạp điện cho mắt kính và đổi sang màu cần thiết.

Một quả pin như vậy có thể nạp điện cho hàng nghìn lần đổi màu, Xu cho biết. Trong phòng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã đổi được màu kính nhanh chóng từ trong suốt sang xanh lơ, thay đổi độ đậm nhạt phần giữa kính. 

Sản phẩm được giới thiệu tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội hoá học Mỹ, hôm qua. Nhóm nghiên cứu đang cố gắng tạo ra sản phẩm có thể đổi được nhiều màu khác nhau.

T. An

Theo LiveScience, Vnexpress
  • 732