Kính mỏng như giấy có thể chịu lực đâm ở 150km/h

  •   2,52
  • 1.016

Một công ty Trung Quốc giới thiệu loại kính nổi mỏng nhất thế giới có thể sử dụng trong thiết bị hiển thị.

Công ty China Triumph International Engineering (CTIEC) đưa ra loại kính nổi dày 0,12mm, chỉ hơn giấy A4 trung bình khoảng 0,025mm vào tháng 4, theo People. Dù mỏng tương đương giấy nhưng loại kính này rất chắc chắn.

Trung Quốc chế tạo thành công loại kính dày 0,12mm.
Trung Quốc chế tạo thành công loại kính dày 0,12mm. (Ảnh: People).

Nó có thể chịu tác động gây ra bởi một quả bóng kim loại 55gr rơi xuống từ độ cao một mét. Tác động này tương đương với một chiếc xe đâm thẳng vào tường với vận tốc 150km/h. Kính siêu mỏng là vật liệu quan trọng đối với thiết bị hiển thị, theo Cao Xin, phó giám đốc viện nghiên cứu kỹ thuật chế tạo kính thuộc CTIEC. Đây là vật liệu cơ bản cho điện thoại di động, máy tính và màn hình TV.

Loại kính siêu mỏng mới do Trung Quốc sản xuất làm giảm giá thành trên thị trường quốc tế. Độ bền và sự đổi mới là yếu tố quan trọng giúp nước này mở rộng thị phần kính siêu mỏng.

Theo Bengbu CNBM Information Display Materials, công ty Trung Quốc sản xuất thiết bị hiển thị bằng kính. Thị phần quốc tế của hãng gần như bằng 0 trước năm 2014 nhưng giờ đã tăng lên khoảng 40%. "Chúng tôi đang đứng trong top 3 thế giới về thị phần", Ren Hongcan, quản lý tại công ty này cho biết.

Cập nhật: 17/05/2018 Theo VNE
  • 2,52
  • 1.016