Kinh ngạc ngắm các tác phẩm điêu khắc từ xương gà ăn thừa

  •  
  • 1.925

Khung xương của những loài chim đã tuyệt chủng từ những năm 1800-1900 được dựng từ những mẩu xương gà ăn thừa tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh.

Đó là các tác phẩm trong bộ sưu tập mang tên "Những loài chim tuyệt chủng do bị con người ăn thịt" của nghệ sĩ sinh thái học Christy Rupp.

Cô muốn thông qua bộ sưu tập hướng sự chú ý của con người vào một lượng lớn các loài động vật đã và đang bị loài người làm cho tuyệt chủng.

Là một người ăn chay nên với Christy, việc sưu tập xương gà thừa không hề đơn giản. Thời gian đầu, cô phải lục tìm xương trong những túi đồ ăn bỏ đi ở bãi rác. Nhiều lúc Christy phải đợi cho tới khi các nhà hàng đi đổ thức ăn thừa hoặc nhờ tới sự trợ giúp của lũ trẻ. Thỉnh thoảng, cô phải đợi cho tới khi bạn bè mình ăn xong rồi hỏi xin phần xương thừa, thậm chí còn dán quảng cáo kêu gọi mọi người hãy giữ lại xương ăn thừa cho mình.

Phải mất 4 năm, bộ sưu tập mới hoàn thành. Việc thu nhặt xương chỉ là bước khởi đầu. Christy còn phải luộc, phơi khô, tẩy trắng rồi xịt chất trám lên xương trước khi tạo hình. Bộ sưu tập gồm 20 tiêu bản khung xương của các loài chim đã tuyệt chủng. Cô hy vọng sắp tới có thể thiết kế nhiều công trình nghệ thuật khác, sử dụng các vật liệu hữu cơ.

Dưới đây là một số hình ảnh trong bộ sưu tập nhiều ý nghĩa này:

Tác phẩm điêu khắc

Các tác phẩm trong bộ sưu tập mang tên "Những loài chim tuyệt chủng do bị con người ăn thịt" của nghệ sĩ sinh thái học Christy Rupp

Cô muốn thông qua bộ sưu tập hướng sự chú ý của con người vào một lượng lớn các loài động vật đã và đang bị loài người làm cho tuyệt chủng.

Phải mất 4 năm, bộ sưu tập mới hoàn thành.

Bộ sưu tập gồm 20 tiêu bản khung xương của các loài chim đã tuyệt chủng.

Cô hy vọng sắp tới có thể thiết kế nhiều công trình nghệ thuật khác, sử dụng các vật liệu hữu cơ.

Cập nhật: 08/03/2016 Theo Tinh Hoa
  • 1.925