Kính thực tế ảo mới của Samsung sẽ biến công nghệ trong Iron Man thành hiện thực

  •  
  • 1.901

Đây là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc VR không chỉ được sử dụng trong mục đích giải trí mà phục vụ cả việc cải thiện cuộc sống hằng ngày nữa.

Samsung sẽ giới thiệu 4 dự án AR và VR mới do đội ngũ C-Labs của họ phát triển tại sự kiện MWC 2017 vào cuối tuần này. C-Labs là một bộ phận của Samsung nơi mà các thành viên của nhóm có thể thử nghiệm những phát minh mới có quy mô nhỏ, và thành tựu mới nhất của họ đã được hé lộ trên trang chủ của Samsung.

Đây là ứng dụng được thiết kế để giúp những người bị khiếm thị đọc sách và xem TV.
Đây là ứng dụng được thiết kế để giúp những người bị khiếm thị đọc sách và xem TV.

Relúmĭno là một ứng dụng được thiết kế để giúp những người bị khiếm thị đọc sách và xem TV với "định nghĩa của tầm nhìn được nâng lên một tầm cao mới". Người dùng có thể cài đặt ứng dụng lên một chiếc smartphone và đặt nó vào bên trong chiếc kính Gear VR, nơi nó sẽ bố trí để họ nhìn thấy hình ảnh bằng cách tinh chỉnh những gì họ thấy sao cho phù hợp với căn bệnh loạn thị hình thể. Đây là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc VR không chỉ được sử dụng trong mục đích giải trí mà phục vụ cả việc cải thiện cuộc sống hằng ngày nữa.


Monitorless.

Chiếc kính Monitorless có ngoại hình trông khá giống với Google Glass, tuy nhiên chức năng của nó thì lại khác biệt hoàn toàn. Đúng như tên gọi của nó, Monitorless (không cần tới màn hình) giúp bạn dùng màn hình của PC hoặc smartphone trong thế giới ảo VR. Nó sử dụng một cặp kính để chiếu những nội dung hiển thị trên màn hình lên thông qua kết nối Wi-Fi và bạn thậm chí có thể dùng nó ở chế độ AR, tương tự như Iron Man vậy. Samsung cũng hé lộ tham vọng stream những tựa game có độ phân giải cao thông qua hình thức này.


VuildUS.

VuildUs sẽ cho bạn nhìn thấy đồ nội thất sắp xếp ở nhà mình có vừa không, đẹp không trước khi bạn mua nó. Kết nối với một ứng dụng trên smartphone cùng camera 360 độ, người dùng có thể quét ảnh cả ngôi nhà của mình dưới định dạng 3D. Khi xem lại ngôi nhà mình trong thế giới ảo VR, bạn có thể đi lại xung quanh và ướm thử xem cái ghế sofa mình định mua có hợp với góc nhà hay không chẳng hạn (không cần phải mất công đo đạc nữa!).

Samsung không đi vào chi tiết về việc công nghệ có đo được độ rộng của đồ vật không – nhiều khả năng ứng dụng sẽ có đường dẫn trực tiếp đến các trang như Amazon hay IKEA để xem các kích thước còn lại của sản phẩm – thế nhưng chỉ cuối tuần này ta sẽ được biết.

traVRer - nền tảng video 360 độ cho phép người dùng khám phá những danh lam thắng cảnh trên toàn thế giới.
traVRer - nền tảng video 360 độ cho phép người dùng khám phá những danh lam thắng cảnh trên toàn thế giới.

Cuối cùng là traVRer, một nền tảng video 360 độ cho phép người dùng khám phá những danh lam thắng cảnh trên toàn thế giới mà chẳng cần bước ra khỏi nhà của mình: nghe có vẻ giống với Google Street View, nhưng traVRer có cả âm thanh và video luôn.

Có một điều bạn nên lưu ý rằng đây chỉ là những dự án có quy mô nhỏ của Samsung vào thời điểm hiện tại và chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ biến nó thành sản phẩm thương mại cả.

Cập nhật: 24/02/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.901