Kỳ lạ cậu bé cười là chết

  •  
  • 5.612

Trái ngược với mọi ông bố bà mẹ trên đời, mỗi khi nhìn thấy cậu con trai 7 tuổi tươi tỉnh và vui vẻ là chị Toni lại cảm thấy lo sợ thắt gan thắt ruột.

Bradley Burhouse, con trai chị, mắc một chứng bệnh tim cực hiếm. Nhịp tim của cậu bé nhanh một cách nguy hiểm và luôn phải chịu sự theo dõi của bác sĩ để đảm bảo nó không thể đập nhanh hơn. Burhouse bị cấm cười tuyệt đối, bởi rất có thể, tiếng cười khúc khích của cậu sẽ “kích hoạt” một cơn trụy tim và khiến cậu bé phải đánh đổi bằng mạng sống của mình.

Bên cạnh việc cười đùa, Brad cũng không được tập thể thao. Cậu bé cũng không được phép ra ngoài chơi đùa với hai anh trai Jack (14 tuổi), Dalton (12 tuổi) và em gái Maddison (6 tuổi).

Mọi chuyện bắt đầu vào đầu năm nay, khi cậu bé lên cơn đau tim và phải nhập viện khẩn cấp. Các bác sĩ chẩn đoán Bradley mắc chứng tâm thất đập cực nhanh (120 – 200 nhịp mỗi phút, tức là cao gấp đôi so với người bình thường). Đây là một căn bệnh vô cùng hiếm gặp ở trẻ em.

Theo DailyMail, nguyên nhân gây bệnh là do tâm thất phát đi tín hiệu lỗi, khiến cho tim đập nhanh hơn bình thường, bơm nhiều máu và với tần suất dày đặc hơn. Tâm thất có thể không có đủ thời gian để lưu thông máu và hậu quả là có thể gây đau thắt vùng ngực, chóng mặt, ngất xỉu.

Bệnh này có thể điều trị tạm thời bằng thuốc hoặc phẫu thuật nhưng nguy cơ vẫn rất cao. Trong một số trường hợp, bệnh tình còn trở nên trầm trọng hơn khi tâm thất bị tắc, khiến cho não và cơ không thể nhận được máu.

Chị Toni Burhouse, mẹ của cậu bé cho biết giờ đây, gia đình phải tuyệt đối cẩn thận với tâm trạng của Burhouse. Nếu cậu bé quá phấn khích hoặc cười quá lớn, họ sẽ phải tìm mọi cách để cậu trấn tĩnh trở lại.

Và trong khi những đứa trẻ khác được vui chơi, vận động ngoài trời thì Bradley được bác sĩ chỉ định chơi điện tử. Tuy nhiên, đó vẫn không phải là phương án hoàn hảo. Kể từ khi được chẩn đoán bệnh, Bradley đã tăng thêm 2 cỡ quần áo và gia đình cậu bắt đầu lo ngại về vấn đề cân nặng của con trai.

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 5.612