Kỳ lạ cậu bé “hiểu tiếng bò”

  •   3,54
  • 8.794

Cậu được mọi người gọi là cậu bé hiểu tiếng bò vì dám ôm hôn thắm thiết con vật được cho là hung dữ nhất và giết chết 200 người mỗi năm.

Bò rừng là một trong những động vật hung dữ nhất ở châu Phi. Để bảo vệ con mình, chúng sẵn sàng dám đánh cả sư tử. Bò rừng châu Phi cũng được người dân địa phương gọi là “mầm chết đen” vì mỗi năm bò rừng húc chết ít nhất 200 người. Thế nhưng, cậu bé người Nam Phi Luke Mica Lidice lại kết thân với mẹ con bò rừng. Trước mặt Luke, hai mẹ con bò rừng ngoan ngoãn nhưng người con vật hiền lành khác. Vì vậy mà mọi người gọi cậu bé là “người hiểu tiếng bò”.


Luke chơi đùa với bò rừng

Luke cho hay, năm 2008, một con bò rừng bị thương ở chân đã đi lạc vào nông trại của gia đình cậu. Vì biết tính chất nguy hiểm của loài vật này nên cha Luke đã khuyên cậu không nên tới gần chỗ con vật bị thương.

Tới tháng 11, bò mẹ sinh hạ một chú bò con. Luke thường xuyên mang nước sạch tới cho mẹ con bò rừng uống. Sau một thời gian dài tiếp xúc, mẹ con bò rừng đã trút bỏ tâm lý phòng vệ và bắt đầu tin tưởng Luke. Chúng không chỉ ngoan ngoãn cho Luke tắm mà còn cho cậu bé thơm vào mồm và vuốt ve chúng.


Thậm chí cậu còn ôm hôn thắm thiết chúng mà không hề sợ hãi

Luke đang viết một cuốn sách về tình bạn đáng quý với mẹ con bò rừng. Cậu bé thường xuyên ghi chép những lúc ở bên mẹ con bò rừng chứ không phải ngồi bàn để viết.

Theo các nhà động vật học, một con bò rừng châu Phi trưởng thành có thể cao gần 2 mét, dài 3,3 mét và nặng tới 1300 kg. Bò rừng châu Phi còn là loài thù dai, chúng đã từng báo thù một đàn sư tử vì giết con mình.

Theo The Sun, Xinhuanet, Vietnamnet
  • 3,54
  • 8.794