Kỳ lạ chàng trai 16 tuổi tiết sữa như sản phụ

  •  
  • 773

Một chàng trai 16 tuổi đến khám bác sĩ với triệu chứng "núm vú đẫm mồ hôi", đã sốc nặng khi được các chuyên gia y tế thông báo, anh đang tiết sữa như... phụ nữ mới sinh con.

Chàng trai trẻ ở New York, Mỹ đã thú nhận tình huống trớ trêu của mình trong một cuộc thăm khám bác sĩ chuyên khoa. Các bác sĩ rốt cuộc phát hiện, "mồ hôi" đầm đìa núm vú của anh thực chất là sữa tiết ra từ bầu vú.

Viết trên trang web boingboing, tiến sĩ Sandra Block, người chữa trị cho chàng trai nói trên, giải thích, trường hợp kỳ lạ này có thể xảy ra ở đàn ông, nếu cơ thể sản sinh nhầm các hormone và kích hoạt các tuyến tiết sữa. "Đây chính xác là vấn đề với một khối u tuyến yên. Khối u lành tính ở giữa bộ não này đã đẩy tuyến yên vào trạng thái hoạt động quá mức", bà Block nhấn mạnh.

Kỳ lạ chàng trai 16 tuổi tiết sữa như sản phụ
Theo các chuyên gia, đàn ông có thể tiết sữa từ bầu vú như phụ nữ khi cơ thể sản sinh nhầm hormone. (Ảnh minh họa: Corbis)

Theo lời kể của tiến sĩ Block, chàng thanh niên với bộ dạng "nhếch nhác", có tên Duncan đã cùng bố mẹ tới thăm khám bác sĩ. Vấn đề chính của Duncan được đề cập tới trong lần thăm khám trước đó là việc hay bị ngã không rõ nguyên nhân.

Bác sĩ Block nói, ngã là một dấu hiệu không rõ ràng, có thể do bệnh Parkinson hay mắt cá chân bị bong gân. Bà đã cùng các đồng nghiệp nghiên cứu tiền sử bệnh cũng như cố gắng xây dựng bức tranh về lối sống cũng như các triệu chứng bệnh của Duncan.

Các chuyên gia khám phá ra rằng, ngoài việc hay bị ngã, chàng trai trẻ còn thường xuyên không cử động được suốt nhiều phút liên tục. Anh còn liên tục cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, kể cả trong khi chơi kèn trumpet hay tại một đêm nhạc ầm ĩ.

Bố mẹ Duncan cho biết thêm, con trai họ cũng nhiều lần bị ảo giác và đau đầu.

Tổng hợp các triệu chứng, tiến sĩ Block và các đồng nghiệp ban đầu chẩn đoán, Duncan mắc chứng ngủ rũ kèm bệnh tê liệt nhất thời - chứng suy yếu cơ lặp đi lặp lại, khởi phát từ các trạng thái cảm xúc mạnh mẽ, chẳng hạn như cười lớn, tức giận hay kinh ngạc.

Tuy nhiên, khi thăm khám kỹ và đặc biệt sau khi phát hiện Duncan đang tiết sữa như phụ nữ cho con bú, các chuyên gia nhận định, nguyên nhân thực sự của các chứng bệnh là một khối u não lành tính. Lượng hormone thất thường đã khiến chàng trai trẻ sản sinh ra sữa - hiện tượng sữa tự chảy ra dù không cho con bú.

Chẩn đoán sau đó đã được xác thực bằng kết quả chụp cộng hưởng từ. Các bác sĩ mới đây đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u thành công, giúp Duncan thoát khỏi các chứng bệnh bất thường.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 773