Kỳ lạ chiếc ô che mưa chịu được gió cấp 7

  •  
  • 1.084

Công ty Hospitality Umbrellas ở Warwickshire (Anh) mới tung ra loại ô thiết kế giống như mũ bảo hiểm, có khả năng chịu được sức gió cấp 7.

Thông qua loại ô có thiết kế đặc biệt này, người sử dụng sẽ không còn gặp rắc rối giống như những chiếc ô truyền thống thường bị gió thổi mạnh có thể bị lật hay thổi bay mất hay khiến những giọt nước rơi vào những người khác đi bên cạnh…

Chiếc ô này có tên Rainshader, được thiết kế với phần tán có khả năng bảo vệ người dùng khỏi gió, mưa mà không hề cản trở tầm nhìn của họ cũng như ảnh hưởng đến việc di chuyển khi gặp những cơn gió mạnh cấp 7 (khoảng 64,4km/h).

Nó được thiết kế bởi công ty Warwickshire không nhỏ giọt nước lên vai những người khác hay có nguy cơ chọc vào mặt người đi gần đó.

Chủ sở hữu công ty Hospitality Umbrellas là Stephen Collier 48 tuổi, đưa ra ý tưởng thiết kế chiếc ô độc đáo trên trong suốt thời gian diễn ra cuộc đua ngựa Grand National đầy gió và mưa vào năm 2012. Ông muốn thiết kế một chiếc ô đặc biệt có thể được sử dụng hữu ích khi xem sự kiện thể thao lúc đứng trong đám đông.

Kỳ lạ chiếc ô che mưa chịu được... gió cấp 7
Ô "mũ bảo hiểm" độc đáo của ông Collier.

Chiếc ô Rainshader có phần mặt trước giống thiết kế của mũ bảo hiểm dành cho người đi xe máy. Do đó, mọi người có thể nhìn thấy nhìn thấy mọi thứ ở phía trước rõ ràng. Trong khi đó, nó cũng bảo vệ phần đầu và vai của mọi người khỏi gió, mưa.

Thêm vào đó, thiết kế này cũng không cản trở tầm nhìn của người đứng gần đó hay nhỏ giọt nước lên vai của họ. Chiếc ô này không chỉ sử dụng vào lúc trời trở gió, mưa mà cũng rất hữu dụng khi thời tiết nắng nóng.

Ông Collier cho biết: "Những chiếc ô truyền thống có rất nhiều hạn chế trong hoàn cảnh sống bận rộn như hiện nay. Chúng có thể bị lật và gây khó khăn cho mọi người khi di chuyển qua đám đông. Thiết kế cơ bản của vật dụng này không hề thay đổi nhiều trong nhiều thế kỷ. Vì vậy, bây giờ đã đến lúc thiết kế lại nó cho phù hợp với cuộc sống hiện đại”.

Do đó, ông thiết kế ra mẫu ô giống hình mũ bảo hiểm dành cho người đi xe máy. Nó có hình một mái vòm để không xòe tán quá rộng và khiến người đứng ở gần đó sợ bị những thanh nhỏ của tán ô chọc vào mắt.

Để làm nên chiếc ô này, ông Collier nhờ các nhà thiết kế và phát triển sản phẩm tại Tập đoàn Sản xuất Warwick (WMG) thuộc ĐH Warwick giúp đỡ.

Sau đó, ông đã thử nghiệm thiết kế của mình tại sử dụng một đường hầm gió tại Đại học Coventry. Tán của chiếc ô này khi mở rộng 65cm và có trọng lượng 0,5kg. Nó có chiều cao 90cm và có thể được gấp lại gọn gàng để có kích thước nhỏ thuận lợi cho việc mang theo.

Hiện sản phẩm này được tài trợ kinh phí bởi Quỹ Phát triển khu vực châu Âu và Viện quốc tế về sản phẩm và dịch vụ sáng tạo thuộc ĐH Warwick. Mỗi chiếc ô Rainshader có giá hơi cao, hơn 800.000 VND nhưng công ty của ông Collier tin rằng sản phẩm mới này có “tuổi thọ” bền hơn ô truyền thống cũng như bảo vệ con người tốt hơn nên sẽ nhanh chóng được mọi người sử dụng.

Theo Kienthuc, Daily Mail
  • 1.084