Kỳ lạ cô gái mắc hội chứng "người đẹp ngủ"

  •  
  • 2.036

Một nữ sinh viên người Anh đang mắc một chứng bệnh kỳ lạ, khiến cô có thể lăn ra ngủ bất thình lình tới một tuần liên tục.

Theo tờ Daily Mail, Poppy Shingleton, 24 tuổi, sinh viên chuyên ngành điều dưỡng, nằm trong số 1.000 người duy nhất trên thế giới mắc hội chứng Kleine-Levin hay còn gọi là hội chứng "người đẹp ngủ". Câu chuyện của cô tương tự như câu chuyện cổ tích "Người đẹp ngủ trong rừng" nhưng vẫn chưa có hồi kết về sự xuất hiện của một chàng hoàng tử đẹp trai.

Do mắc hội chứng Kleine-Levin hiếm gặp, Poppy Shingleton thường lăn ra ngủ bất thình lình, có khi tới một tuần liên tục
Do mắc hội chứng Kleine-Levin hiếm gặp, Poppy Shingleton thường lăn ra ngủ
bất thình lình, có khi tới một tuần liên tục.
(Ảnh: Caters News Agency).

Shingleton kể: "Tôi từng ngủ qua cả ngày sinh nhật lần thứ 18 của mình. Tôi đã không lên kế hoạch về một sự kiện gì đó thật hoành tráng nhưng tôi muốn ra ngoài vui chơi và đãi bạn bè ăn uống ... Tôi cũng đã ngủ qua dịp Giáng sinh và không tỉnh dậy cho tới sau Năm mới. Điều đó khiến tôi thất vọng và cảm thấy mình bị thiệt thòi về khía cạnh xã hội. Các bạn bè của tôi sẽ nói về dịp nghỉ lễ suốt nhiều tuần sau đó nhưng tôi đã bỏ lỡ nó".

Shingleton hiện đang theo học tại trường Đại học Southampton để được gần bố mẹ đều là giáp viên trong thành phố. Cô tiết lộ: "Bố mẹ sẽ tới đón và đưa tôi về nhà nếu tôi rơi vào trạng thái ngủ vùi. Tôi từng phải bỏ học năm thứ hai. Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều thứ ở trường đại học, tôi bị tụt hậu và không hoàn thành đủ điểm các môn".

Shingleton bắt đầu có biểu hiện rối loạn về giấc ngủ khi cô 18 tuổi. Việc mắc chứng bệnh lạ đồng nghĩa với việc cô phải bỏ lỡ nhiều tuần học mỗi lần và buộc phải thi cấp lại các chứng chỉ A. Sau nhiều lần ra vào bệnh viện, mãi tới năm ngoái, các chuyên gia về giấc ngủ tại Bệnh viện Chelsea và Westminster mới chẩn đoán cô mắc hội chứng Kleine-Levin.

Giới y khoa hiện vẫn không biết nguyên nhân gây bệnh cũng như chưa tìm ra cách chữa trị nó. Tuy nhiên, hội chứng "người đẹp ngủ" có thể được kiểm soát nhờ việc dùng kết hợp các loại thuốc kích thích để giữ tỉnh táo và các viên thuốc ngủ để giúp có giấc ngủ chất lượng tốt hơn. Hầu hết mọi người đều vượt qua chứng bệnh sau một thời gian nhất định.

Theo Dailymail, VNN
  • 2.036