Kỳ lạ đám mây giống nổ bom hạt nhân xuất hiện ở Nga

  •  
  • 1.259

Nhiều đồn đoán được đưa ra sau khi người dân ở Kemerovo, tây Siberia (Nga) hôm qua 28/8 thấy sự xuất hiện của đám mây hình nấm trông giống như một vụ nổ bom hạt nhân.

Người dân ở Kemerovo liên tục đăng tải trên mạng xã hội hình ảnh đám máy nấm giống như một vụ nổ bom hạt nhân xuất hiện trên bầu trời ở khu vực này.

Đám mây nấm giống một vụ nổ bom hạt nhân xuất hiện trên bầu trời Nga.
Đám mây nấm giống một vụ nổ bom hạt nhân xuất hiện trên bầu trời Nga. (Ảnh chụp từ clip).

Nhiều người dân địa phương lo ngại đây có thể là một vụ nổ hạt nhân thực sự hoặc một vụ nổ mỏ than ở khu vực Kuzbass. Trong khi một người hài hước bình luận trên Instagram rằng: "Một cuộc chiến tranh hạt nhân đã xảy ra hôm nay ở Chusovitino". Một tài khoản khác bình luận, đây có thể là báo hiệu mùa thu hoạch nấm đã đến.

Cơ quan hỗ trợ khẩn cấp địa phương cho biết đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ người dân liên quan đến sự việc này và buộc giới chức địa phương phải lên tiếng đảm bảo với họ rằng đây chỉ đơn thuần là một hiện tượng thời tiết.

"Hình ảnh đám mây hiếm hoi này được cho là tạo ra do thời tiết bão tố mạnh khiến nhiều đám mây bị đẩy lên cao trong khi phần phía dưới của đám mây hạ thấp xuống đất. Những đám mây như thế này có thể cao từ 4.800m đến 5.700m". Những đám mây này tiếp nhận ánh sáng mặt trời nên sẽ có vàng rực hoặc hơi ngả sang màu đỏ như lửa.

Cập nhật: 29/08/2016 Theo Dân Trí
  • 1.259