Kỳ lạ ếch “làm tổ” trong cổ họng cá

  •  
  • 2.421

Một người câu cá chuyên nghiệp ở Australia đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một con ếch cây còn sống, đang trú ngụ bên trong miệng của một con cá ngựa nam (jungle perch) to lớn.

Chuyện kỳ quặc xảy ra với Angus James khi anh đang đi câu cá ở vùng sông nước cách khu vực Townsville, phía bắc bang Queensland, Australia khoảng một giờ lái xe.

Kỳ lạ ếch “làm tổ” trong cổ họng cá

Anh James kể, khi tháo móc câu khỏi miệng của một con cá ngựa nam to lớn vừa may mắn “chộp” được, anh kinh ngạc phát hiện một con ếch cây màu xanh đang chễm chệ bên trong cổ họng của nó. Do lúc nào cũng mang bên mình máy ảnh, nên anh James đã nhanh chóng ghi lại cảnh tượng hiếm gặp.

Điều đặc biệt về bức ảnh là, con ếch dường như đang mỉm cười khi camera chớp nháy. Ngay sau đó, con ếch đã nhảy qua đầu của anh James và tẩu thoát.

Sau khi chụp được cảnh tượng lạ hồi cuối tuần, anh James đã gửi bức ảnh tới tạp chí Reptiles. Khi được đăng tải trên trang Facebook của tạp chí, bức ảnh ngay lập tức đã thu hút hơn 40.000 lượt “like” (thích) và tới 2.000 lượt bình luận khác nhau.

Theo các chuyên gia, ếch cây xanh là một loài sinh trưởng tự nhiên ở Australia và New Guinea. Loài lưỡng cư này hiện đã du nhập vào New Zealand và Mỹ. Ếch cây xanh có kích thước cơ thể lớn hơn đa phần các loài ếch của Australia, với chiều dài tối đa có thể đạt hơn 10cm.

Kỳ lạ ếch “làm tổ” trong cổ họng cá

Hiện, bản thân anh James và các chuyên gia vẫn chưa rõ con ếch cây xanh đã “làm tổ” bên trong miệng con cá ngựa nam bao lâu cho tới khi bị phát hiện. Tuy nhiên, tuổi thọ trung bình của loài lưỡng cư này trong môi trường nuôi nhốt khoảng 16 năm.

Ếch cây xanh thường kêu thất thanh khi gặp nguy hiểm nhằm hù dọa kẻ thù và rít lên khi bị chạm vào cơ thể. Dẫu vậy, anh James cho biết đã không nghe thấy những tiếng động này, có thể vì con ếch không quá hoảng sợ khi bị phát hiện.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2.421