Kỳ lạ hội chứng “người đẹp ngủ” Kleine-Levin

  •  
  • 1.475

Một chứng bệnh hiếm gặp đang trở thành cơn ác mộng đối với cuộc sống của gia đình cậu bé Connor Dirks ở bang Massachusetts, Mỹ. Trong lúc các bạn bè cùng trang lứa đang ở trên lớp học hay vui đùa trong những giờ giải lao, thì cậu bé 13 tuổi này thường say trong giấc ngủ do mắc phải một hội chứng kỳ lạ có tên gọi Kleine-Levin.

Cha mẹ cậu bé chia sẻ: "Trước đây, con tôi rất năng động, tự tin và yêu thích thể thao. Con tôi từng rất vui vẻ, là một phần không thể thiếu trong các hoạt động của cả nhà".

Nay, tất cả đã hoàn toàn thay đổi. Cách đây gần nửa năm, các bác sĩ mới phát hiện Connor Dirks mắc hội chứng Kleine-Levin. Cậu bé đã có những triệu chứng của căn bệnh còn được là hội chứng “người đẹp ngủ” này từ hơn 2 năm nay. Kể từ đó, cuộc sống của của em bị đảo lộn hoàn toàn với những giấc ngủ sâu, trung bình từ 16 đến 20 tiếng đồng hồ.

Kỳ lạ hội chứng “người đẹp ngủ” Kleine-Levin
Connor Dirks có thể ngủ trung bình từ 16 đến 20 tiếng đồng hồ một ngày do hội chứng Kleine-Levin. (Ảnh: myfox8.com)

Hiện giới khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân cũng như cách chữa trị hội chứng này. Theo các bác sĩ, hội chứng Kleine-Levin thường chỉ xuất hiện ở lứa tuổi vị thành niên, và sẽ tự biến mất trong thời gian khoảng 8 năm. Phần lớn các gia đình bệnh nhân chỉ phát hiện người thân của mình mắc chứng Kleine-Levin khi đã rất trễ, thường là đến 4 năm.

Các bác sĩ cho biết: "Đây là hội chứng rối loạn thần kinh có ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập, giao tiếp cũng như khả năng hoàn thành công việc của người bệnh. Hội chứng này thường được chẩn đoán nhầm thành các chứng rối loạn tâm thần khác như trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực".

Khi thức dậy sau những giấc ngủ dài, Connor Dirks thường cảm thấy mệt mỏi. Em không còn hứng thú với sách vở cũng như các môn thể thao từng yêu thích.

Cha cậu bé cho biết, đôi lúc Connor Dirks không kiểm soát được hành vi của mình và có những biểu hiện bất thường.

Hiện trên thế giới có chỉ có khoảng 1000 người mắc hội chứng Kleine-Levin, trong đó hơn 70% là bệnh nhân nam.

Theo TTVL
  • 1.475