Kỳ lạ khỉ đột đi lại như người

  •  
  • 3.297

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, một chú khỉ đột 24 tuổi có tên là Ambam đến từ khu động vật hoang dã Port Lympne của Anh, chú khỉ đột này có khả năng đứng thẳng và đi lại như một con người thực thụ.

Kỳ lạ tinh tinh đi lại như người
Chú khỉ đột Ambam có thể đi lại như con người

Ambam năm nay đã 24 tuổi, nặng 220kg. Ambam thuộc giống khỉ đột thường xuất hiện ở khu vực phía tây nước Anh, thường đi lại bằng bốn chi, nhưng riêng Ambam có thể duy trì cân bằng bằng hai chi sau. Sau khi những bức ảnh đứng thẳng và đi bằng hai chi của Ambam xuất hiện, nó đã nhanh chóng nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông.

Người quản lý khu động vật hoang dã Port Lympne cho biết, khả năng đứng thẳng và đi lại của Ambam cũng ảnh hưởng tới em gái của nó tên là Tamba.Thậm chí “con trai” của Tamba tên là Kabale cũng học được cách đi thẳng bằng hai chi sau.

Được biết, Ambam là con khỉ đột có tuổi đời lớn nhất trong khu bảo tồn động vật hoang dã Port Lympne, tuổi thọ trung bình của nó có thể kéo dài từ 30-50 năm.

Số lượng của các con khỉ đột hiện nay không còn nhiều, theo các chuyên gia động vật hoang dã cho biết, do nạn săn trộm và bệnh tật, số lượng của khỉ đột trong 20 năm qua đã giảm tới 60 năm.

Theo Dân Việt, Daily Mail
  • 3.297