Kỳ lạ sao chổi băng xanh bay quanh sao giống Mặt trời

Một hệ thống sao chổi băng xanh kỳ lạ bất ngờ bay quanh một ngôi sao giống hệt Mặt trời đang gây tò mò.

Sao chổi băng xanh này có thể là phần vật liệu không gian còn sót lại sau một cuộc hình thành hành tinh xa xôi nào đó.
Theo đó, sao chổi băng xanh này có thể là phần vật liệu không gian còn sót lại sau một cuộc hình thành hành tinh xa xôi nào đó. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Hiện tượng kỳ lạ trên do các nhà khoa học thuộc Đại học Cambridge phát hiện mới đây qua kính viễn vọng ALMA, Chi Lê.
Hiện tượng kỳ lạ trên do các nhà khoa học thuộc Đại học Cambridge phát hiện mới đây qua kính viễn vọng ALMA, ChiLe. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Điều đặc biệt là sao chổi băng xanh này bay quanh một ngôi sao màu đỏ, nhìn giống hệt như Mặt trời. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Một hình ảnh chụp bằng Kính viễn vọng Atacama Large Millimeter Array (ALMA) cho thấy các vòng bụi của sao chổi xung quanh ngôi sao giống hệt Mặt trời. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Sao chổi băng xanh này tiếp tục cung cấp manh mối để nghiên cứu sâu hơn về cách mà hệ thống năng lượng Mặt trời hình thành trong quá khứ. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Cập nhật: 30/05/2016 Theo Kiến Thức