Kỷ lục của... chó

  •  
  • 5.352

Con người luôn biết chó là động vật trung thành và gần gũi nhất, nhưng ít ai biết được những kỷ lục thú vị của “người bạn đồng hành và thân thiết” này.

Những kỷ lục "Guiness" của các chú chó trên thế giới

Giống chó to lớn nhất

Kỷ lục này thuộc về giống Saint Bernard ở Thụy Sĩ. Chú chó tiêu biểu và to lớn nhất của giống này nặng đến 135kg (bằng một con gấu đen cỡ trung bình) có tên là Duke (đã chết năm 1965), của một người dân vùng Oconomowuc (Mỹ).

Chú chó cao nhất thế giới

Đó là chú chó tên Zues, thuộc giống Great Dane, đang sống tại Otsego bang Michigan, Mỹ.

Khi Zeus đứng trên 4 chân, chiều cao từ mặt đất lên đến đỉnh lưng là 1,1 m.

Kỷ lục của... chóChú chó cao nhất thế giới Zeus. (Ảnh: AP)

Chú chó cao nhất nước Anh

Đó chính là Freddy, chú ta nặng 70 kg và cao 2.2 mét khi đứng bằng 2 chân sau.

Kỷ lục của... chó
Freddy và cô chủ Claire Stoneman

Chú chó khổng lồ này là con bé nhất đàn khi được sinh ra, tuy nhiên lại là con lớn nhanh nhất và đạt được đến kích cỡ hiện tại.

Cô chủ Freddy tên Claire Stoneman, 38 tuổi, ở Leigh-on-Sea, Essex, nói cô dành số tiền lên đến 6.400 USD mỗi năm để mua thức ăn tiêu chuẩn cho thú cưng của mình.

Chú chó nhỏ nhất nước Anh

Tyson là chú chó nhỏ nhất nước Anh, khi đứng chỉ khoảng 10 cm, và chú ta chỉ nặng 300gram. Chú chó Tyson được lai 2 dòng chó Apso Lhasa và Chihuahuawa.

Kỷ lục của... chó
Tyson - Chú chó nhỏ nhất nước Anh

Tyson thậm chí còn ngắn hơn cả chiếc iPhone. Bởi vì quá nhỏ nên Tyson được cô chủ Rosemarie McLinden cho ăn bằng ống hút.

Chú chó lùn nhất thế giới

Kỷ lục của... chó
Chú chó Milly

Danh hiệu này thuộc về Milly, một con chó cái thuộc giống Chihuahua, đang sống tại Dorado, Puerto Rico. Milly chỉ cao 9.65 cm.

Vô địch cự ly chạy thăng bằng 100m

Kỷ lục của... chó
Sweet Pea, một chú chó mang dòng máu chó Chăn cừu Úc và Border Collie

Đó là Sweet Pea, một chú chó mang dòng máu chó Chăn cừu Úc và Border Collie đang sống ở vùng Grayslake bang Illinois, Mỹ, kỉ lục này được lập tháng 9 năm 2008.

Để giành được kỷ lục này, những con chó tham gia phải đặt 1 lon nước trên đầu, và chạy thiệt lẹ về đích cách 100 m. Kỷ lục của Sweet Pea là 2 phút 55 giây.

Chú chó nhảy cao nhất

Kỷ lục của... chó
Chú chó Cinderella May đã điền tên mình vào sách kỷ lục Guinness nhảy cao nhất thế giới

Với thành tích vượt qua mức sào cao 1,727 mét tại cuộc thi Purina Incredible Dog Challenge National Finals vào năm 2006, chú chó Cinderella May đã điền tên mình vào sách kỷ lục Guinness, và đến nay kỉ lục này vẫn chưa bị phá.

Cenderella May thuộc giống chó săn Greyhound, hiện đang ở với chủ tại vùng Ketchum, Mỹ.

Giống chó nhỏ nhất

Kỷ lục của... chó

Giống chó nhỏ nhất có tên là Chihuahua (chó nhỏ có lông mượt) với cân nặng trung bình chỉ khoảng 450 gam và gần như không thay đổi trong suốt cuộc đời. Mặc dù nhỏ nhưng chúng có thể ăn đến 50 gam (1/9 trọng lượng cơ thể) thức ăn mỗi ngày. Trong quá trình chọn lọc tự nhiên, kích thước cơ thể giống chó này ngày càng nhỏ hơn trừ đôi mắt. Chúng có cầu mắt rất to trong khi mí mắt lại rất ngắn, chính vì vậy dường như chúng chẳng bao giờ khép mắt.

Chú chó sống thọ nhất

Tuổi thọ kỷ lục hiện nay thuộc về “cụ” chó Adjutant, một loại chó tha mồi (Labrador) màu đen. Adjutant sống được 37 năm 3 tháng (từ 8-1936 đến 11-1973) trong một gia đình ở vùng Lincolnshire nước Anh. Cũng về tuổi thọ, những con chó to lớn thường sống được đến 14 năm trong khi những con nhỏ có thể đạt đến con số 10.

Giống chó mạnh nhất

Giống chó Bắc cực được xem là loài mạnh nhất với khả năng kéo xe trượt tuyết có sức nặng đến 1.200kg. Kỷ lục “lực sĩ” này thuộc về chú chó Charlie được xác lập vào 9-1-1961 tại Ancher Saint, Alaska. Charlie đã kéo được xe trượt chở đồ nặng đến 1.425 kg trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Đặc biệt, với khả năng đánh hơi siêu hạng của mình, loài chó có thể phân biệt được khoảng 500.000 mùi khác nhau. Chẳng hạn, chúng có thể nhận biết thuốc ký ninh đã hòa tan trong nước ở tỉ lệ 1:10.000 trong khi với con người là không mùi.

Tổng hợp
  • 5.352