Kỷ lục đẻ 2 cặp sinh đôi cùng lúc

  •  
  • 970

Một bà mẹ ở Texas, Mỹ đã tạo nên kỳ tích chỉ xuất hiện với tỉ lệ 1 trong 70 triệu người khi đẻ 2 cặp nam song sinh giống hệt nhau cùng lúc.

Bốn đứa con trai của cô Tressa Montalvo, 36 tuổi đã chào đời bằng phương pháp mổ đẻ ở tuần 31 của thai kỳ tại Bệnh viện Phụ nữ Texas, Houston (Mỹ), theo thông cáo báo chí của bệnh viện.

Cô Tressa và chồng - Manuel Montalvo Jr. - đã không sử dụng bất kỳ thuốc hỗ trợ sinh sản nào và chỉ hy vọng sinh thêm một em trai hoặc em gái cho cậu con trai đầu 2 tuổi của họ, bé Memphis.

Cô Tressa vui mừng chào đón sự ra đời của 4 cậu  con trai vào đúng lễ Tình nhân (14/2).
Cô Tressa vui mừng chào đón sự ra đời của 4 cậu
con trai vào đúng lễ Tình nhân (14/2). (Ảnh: Daily Mail)

Khi Tressa mang thai đến tuần thứ 10, bác sĩ khám nói cô đang mang song thai. Đến lần khám tiếp theo, bác sĩ phát hiện có nhịp tim thứ 3. Gia đình Tressa sau đó thông báo sẽ có thêm 4 đứa con, không phải sinh tư mà là 2 cặp sinh đôi.

Bệnh viện Phụ nữ Texas cho hay, tỉ lệ mang thai 2 cặp song sinh theo cách tự nhiên rất ít, chỉ vào khoảng 1 trong 70 triệu người. Hai cậu bé song sinh cùng chia sẻ một nhau thai trong khi cặp song sinh còn lại chung nhau nhau thai khác.

Hai bé Ace và Blaine chào đời lúc 8h51 sáng ngày 14/2 và cân nặng lần lượt là 1,64kg và 1,79kg. Trong khi đó, cặp song sinh Cash và Dylan ra khỏi bụng mẹ chỉ 1 phút sau đó với trọng lượng đạt 1,33kg và 1,53kg.

“Chúng tôi cố gắng đặt tên con có chữ cái đứng đầu là A-B-C-D. Chúng tôi đã chỉ mong đợi có thêm 1 đứa con nhưng trời đã ban tặng tới 4 đứa”, cô Tressa thổ lộ.

Chồng của cô tuyên bố thêm rằng, họ sẽ chưa ngừng đẻ vì anh vẫn muốn có thêm một cô con gái.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 970