Kỷ lục ở dưới nước trong 73 ngày

  •  
  • 1.223

Hai nhà nghiên cứu Jessica Fain và Bruce Cantrell kết thúc thời gian sống dưới nước sau 73 ngày, lập kỷ lục thế giới mới.

Jessica Fain và Bruce Cantrell chiều 15/12 nổi lên mặt nước ở bang Florida, Mỹ. Cantrell hiện là giáo sư sinh học của Cao đẳng Cộng đồng Roane. Fain làm việc tại trường Tennessee.

Kỷ lục ở dưới nước trong 73 ngày
Jessica Fain và Bruce Cantrell xuất hiện trên mặt nước, sau khi kết thúc 73 ngày sống dưới nước. (Ảnh: Roane State Community College)

Nơi sống của họ là Jules Undersea Lodge, một khách sạn dưới nước ở độ sâu hơn 7m tại Công viên Hải dương Key Largo. Tại đây, họ đã trải nghiệm cuộc sống tách biệt và hít thở một loại khí thay thế. Phòng ngủ có hình trụ với thiết kế cửa sổ lớn, giúp họ có thể quan sát thế giới sinh vật dưới nước. Không khí, nước và năng lượng được vận chuyển qua một đường ống kết nối với trung tâm chỉ huy trên mặt đất.

"Chúng tôi đã làm việc trong mọi kịch bản mà chúng tôi có thể nghĩ đến", Washington Post dẫn lời Cantrell nói trước khi họ thực hiện sứ mệnh hồi tháng 10. "Chỉ có hai lý do khiến chúng tôi sẽ phải rời môi trường sống này sớm, đó là thiết bị gặp trục trặc hoặc vấn đề y tế nghiêm trọng".

Năm 1992, Richard Presley từng lập lỷ lục ở dưới nước trong 69 ngày. Hồi tháng 7 năm nay, một nhà hải dương học người Pháp có tên Fabien Cousteau từng kết thúc hành trình thám hiểm dưới nước kéo dài 31 ngày, nhằm thực hiện nghiên cứu và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn đại dương.

Theo Vnexpress
  • 1.223