Kỹ sư Toyota chế tạo robot biết ném bóng rổ bách phát bách trúng

  •  
  • 927

Lấy cảm hứng từ Slam Dunk, bộ manga nổi tiếng về bóng rổ, các kỹ sư từ hãng xe Toyota đã chế tạo robot biết ném rổ với tỉ lệ trúng 100%.

Câu chuyện được hãng Asahi Shimbun đưa tin với "bằng chứng" cụ thể là những đoạn clip được đăng trên Youtube, cho thấy robot mà các kỹ sư Toyota chế tạo ra trong thời gian rảnh có khả năng ném rổ chính xác với tỉ lệ hoàn hảo 100%. Cuối cùng, sau khi hoàn thiện, robot có biệt danh #70 CUE được đưa ra thách thức những vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp.

Chú robot này đã mang lại những cú ném rổ hoàn hảo đến không tưởng.
Chú robot này đã mang lại những cú ném rổ hoàn hảo đến không tưởng.

Theo Asahi Shimbun, trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong #70 CUE để mang lại cho robot này khả năng quan sát và tính toán việc ném bóng. Được chế tạo rất tinh vi, #70 CUE mang hình dáng con người, di chuyển trên bánh xe và chỉ lặp đi lặp lại các chuyển động ở cùng một vị trí đứng.

Tuy nhiên, chú robot này đã mang lại những cú ném rổ hoàn hảo đến không tưởng, ném 10 lần như một và đánh bại 2 đối thủ của con người đến từ đội Alvark Tokyo. đang chơi ở giải bóng rổ B-league Nhật Bản.

Theo Garry Kasparov, một huyền thoại cờ vua từng có những thất bại lịch sử trước trí tuệ nhân tạo Deep Blue của IBM: "Để giành chiến thắng trong cuộc thi, máy tính chỉ cần có ít sai sót hơn con người. Con người dễ bị tổn thương, và chúng ta không có đôi bàn tay chính xác như máy tính". Trong trường hợp này, robot của Toyota thực sự có "bàn tay" rất ổn định.

Cập nhật: 17/03/2018 Theo NCĐT
  • 927