Lạ kỳ quái thú cổ đại cắn không đau bằng mèo

  •  
  • 5.717

Loài Thylacosmilus atrox, một loài động vật ăn thịt, có ngoại hình vô cùng đáng sợ, nhưng thực tế thì cú đớp của nó còn yếu hơn cả một con… mèo.

Loài Thylacosmilus atrox thuộc bộ mèo, là một dã thú sống cách đây 3,5 triệu năm, này luôn khiến các con vật sống cùng lãnh địa với mình tại Nam Mỹ khiếp sợ bởi những chiếc răng có hình lưỡi kiếm đầy đe dọa của mình.

Tuy nhiên, theo các nhà cổ sinh vật, tuy có ngoại hình dữ dằn như thế, nhưng Thylacosmilus atrox không thể tự hào về bộ hàm của mình được.

Để chứng minh điều này, tiến sỹ Stephen Wroe thuộc đại học New South Wales, Australia và các đồng nghiệp người Australia và người Mỹ đã tạo ra những mô hình máy tính của loài Smilodon (mèo nhà) và Thylacosmilus. Người ta tiến hành kiểm tra trên những mô hình này khả năng cắn và giết mồi của 2 loài.

Lạ kỳ quái thú cổ đại cắn không đau bằng... mèo
Tuy có những chiếc răng nhọn trông rất đáng sợ, nhưng cú đớp của loài Thylacosmilus atrox không mạnh bằng một con mèo.

“Thẳng thắn mà nói, bộ hàm của Thylacosmilus atrox rất tệ. Tuy có bộ hàm lớn, nhưng lực cắn của loài dã thú 100kg này lại không mạnh bằng một con mèo nhà”, tiến sỹ Stephen Wroe thuộc đại học New South Wales, Australia nói.

Các chuyên gia cho rằng loài thú ăn thịt này buộc phải sử dụng chân trước để giữ con mồi cố định. Khi con mồi đã bị ép xuống dưới đất, Thylacosmilus atrox sẽ sử dụng cơ cổ để cắm những chiếc răng dài của mình vào động mạch hoặc khí quản con mồi.

Do răng của loài này rất dễ vỡ, nên việc mang con mồi về hang đòi hỏi phải có một sự chính xác tuyệt đối.

Theo Kienthuc, SP
  • 5.717