Lạc quan sẽ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

  •  
  • 926

Kết quả công trình nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Trường Đại học Kentucky (Mỹ) cho thấy, lạc quan không chỉ làm cho cuộc sống vui vẻ mà còn tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp con người có thể tránh được bệnh tật. 

Giáo sư tâm lý Suzanne Segerstrom, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết quá trình nghiên cứu của nhóm đã phát hiện ra sự liên quan chặt chẽ giữa trạng thái tâm lý và trạng thái thể chất của con người.

Khi lạc quan, hệ miễn dịch tế bào cũng mạnh hơn, các tế bào miễn dịch phản ứng hiệu quả hơn đối với các vi rút hoặc vi trùng xâm lấn.

Ngược lại, khi sự lạc quan giảm, miễn dịch tế bào cũng giảm theo.

Kết quả công trình nghiên cứu cũng cho thấy, lạc quan tác động đến hệ miễn dịch một phần nhờ làm tăng những cảm xúc và tình cảm tích cực, ngay cả đối với người già khi hệ miễn dịch đã suy thoái theo tuổi tác.

Phát hiện này được ứng dụng trong điều trị sức khoẻ tâm thần.

Nhiều liệu pháp điều trị hiện nay thay vì tập trung nhiều hơn vào việc giảm các tình cảm tiêu cực hoặc giảm căng thẳng (stress) đã tập trung khuyến khích các tình cảm tích cực của người bệnh. Nhờ đó, hiệu quả điều trị cũng thành công hơn./.

Theo Vietnam+
  • 926