Lại phát hiện hơi nước tại nhà máy điện Fukushima

  •  
  • 288

Theo AFP, ngày 23/7, lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, công nhân ở nhà máy điện hạt nhân gặp sự cố Fukushima của Nhật Bản đã phát hiện hơi nước bên trong một lò phản ứng bị hư hại.

>>> Nước nhiễm xạ ở Fukushima 1 bị nghi ngấm ra Thái Bình Dương

Lại phát hiện hơi nước tại nhà máy điện Fukushima
Lò phản ứng số 4 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 ngày 20/2/2012, gần 1 năm sau thảm họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết hơi nước đã được phát hiện tại tầng năm của tòa nhà đặt lò phản ứng số 3 lúc hơn 9 giờ sáng (GMT). Hiện các công nhân vẫn tiếp tục bơm nước lạnh vào lò phản ứng và bể chứa nhiên liệu hạt nhân.

Theo TEPCO, việc giám sát thiết bị cho thấy không có những thay đổi đáng kể, cả về mức độ các chất độc hại mà lò phản ứng bị hư hại thải ra.

Hôm 18/7, các chuyên gia đã phát hiện hơi nước cũng tại khu vực nói trên nhưng hiện tượng này đã hết vào ngày hôm sau. TEPCO không chắc chắn về nguyên nhân của hiện tượng này và đang nghiên cứu khả năng do nước mưa tích tụ gây ra.

Theo đánh giá, việc tiếp cận lò phản ứng trên là rất nguy hiểm và tới nay các công nhân vẫn sử dụng camera để theo dõi tình hình. Mái của lò phản ứng đã bị thổi bay sau vụ nổ khí hydro trong thảm họa động đất-sóng thần hồi tháng 3/2011.

Theo Vietnam+
  • 288