Lai tạo được giống cà chua đen

  •   32
  • 6.067

Gần đây, các nhà sinh học thành công khi tạo được các loại rau quả có màu lạ như cà rốt màu tím, bí xanh vàng, măng tây màu trắng… Riêng cà chua màu đen phải trồng theo thời vụ trong nhà kính. Theo các nhà sinh học, loại cà chua mới này tốt hơn cho sức khỏe, đặc biệt là hồng cầu.

Lai tạo được giống cà chua đen
Cà chua đen

Loại cà chua mới có thân cây hoàn toàn giống các cây cà chua khác nhưng sản phẩm cuối cùng thì thật sự kỳ lạ. Cà chua đen là sản phẩm cấy ghép của cà chua đỏ và tím để cho ra đời một loại “siêu thực phẩm” và đã bắt đầu được đưa ra thị trường. Các nhà khoa học Mỹ cho biết quả cà chua tím chứa hàm lượng anthocyanin cao. Đây là một chất chống ô xy hóa, hỗ trợ điều trị tiểu đường, béo phì và có lợi cho hồng cầu.

Hãng kinh doanh hạt giống thực vật Sutton Seed có cơ sở chính ở Devon đã chính thức bán hạt giống cà chua đen vào mùa xuân năm nay. Alfie Jackson, trợ lý giám đốc sản phẩm của hãng Sutton Seed cho biết cà chua đen ngọt hơn và thơm ngon hơn các loại cà chua thông thường.

Theo báo Daily Mail, tuy đã có một vài loại cà chua sẫm màu nhưng giống cà chua Indigo Rose này mới có màu đen thực sự. Từ Mỹ, cà chua đen đã tiếp cận thị trường nước Anh.

Theo Thanh Niên
  • 32
  • 6.067