Lái xe bằng... hông

  •  
  • 595

Hãng Exmovere Holdings vừa giới thiệu phương tiện không cần dùng tay, tự có thể cân bằng gọi là “xe ngựa”. Loại xe này được điều khiển bởi sự dịch chuyển khéo léo của phần cơ thể từ hông đổ xuống. 

Cỗ xe giúp cho người tàn tật di chuyển dễ dàng.

Những bộ cảm ứng ở bên trong vỏ của “xe ngựa” sẽ phân tích những thay đổi về áp lực sinh ra từ phần cơ thể người mang nó tác động lên vỏ xe để từ đó dự đoán ý định dịch chuyển và thực hiện các dịch chuyển đó.

Điều này có nghĩa là người dùng có thể điều khiển hướng đi, tốc độ dịch chuyển và dễ dàng tiếp cận với mục tiêu mong muốn mà không phải dùng, dù chỉ là một ngón tay.

Dạng tư thế đứng thẳng của máy giúp cho những người mang nó có thể hướng tầm mắt tới những người đối diện giống như một người bình thường đang đứng thẳng và nói chuyện với người khác.

Trong một giờ, chiếc xe chạy bằng ác quy này có thể đi được một quãng đường dài 19,3 km. Chiếc xe xuất hiện lần đầu tại gian trưng bày ở trụ sở chính của hãng Exmovere ở MrLean, Virginia, Mỹ. 

Nhìn bề ngoài, loại xe mới giống chiến xa từ thời Hy Lạp, La Mã, chỉ thiếu mỗi ngựa chiến.

David Bychkov, người điều hành của Exmovere, cho biết: "Chiếc xe này được thiết kế một cách đặc biệt để giúp đỡ những nạn nhân của chiến tranh".

Ông cũng nói thêm sản phẩm “cỗ xe” là một sản phẩm lý thú của công ty bởi vì ban đầu, đội thiết kế của chúng tôi tập trung tạo ra những sản phẩm cảm ứng để giám sát những dấu hiệu sống (chẳng hạn như giám sát sự di chuyển của phần hông) thì ngược lại chiếc xe này lại kích thích phát triển các dấu hiệu sống đó. 

Các nhà phát triển sản phẩm cũng nhấn mạnh thêm rằng thiết kế rắn chắc kết hợp với những chiếc bánh xe nhỏ và những chân đế giúp xe tự đứng được sẽ giúp xe di chuyển dễ dàng theo các hướng khác nhau.

Họ cũng đang thiết kế ra một phiên bản mới cho phép người mặc nó không chỉ đứng thẳng mà vẫn có thể ngồi trên xe trong khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Theo Báo Đất Việt (Daily Mail)
  • 595