Lại xuất hiện dấu tích của "dấu chân huyền thoại"?

  •  
  • 9.282

Một dấu chân to khác thường vừa được phát hiện ngay tại một khu vườn ở bang Ohio (Mỹ), làm dấy lên những đồn đoán về dấu chân huyền thoại (Bigfoot) bấy lâu nay.

>>> Xác ướp "dã nhân chân to" ra mắt

Cô Wendy, một cư dân ở Quận Ashtabula, thuộc bang Ohio, đã phát hiện ra dấu chân rộng 17,8cm trên mảnh đất nhà mình hôm 11/8 vừa qua.

Lại xuất hiện dấu tích của "dấu chân huyền thoại"?
Bề ngang của dấu chân bí ẩn là 17,8cm

Trao đổi với báo điện tử ABC news, cô cho biết: “Tôi đã chụp lại bức ảnh để cho bố dượng xem. Ông là một thợ săn và ông nói rằng đó không phải là dấu chân người. Tôi không khẳng định dấu chân này là bất cứ thứ gì vì tôi cũng không rõ nó là cái gì cả”.

Wendy không đo lại chiều dài dấu chân nhưng cô khẳng định rằng đã cho chồng mình xem, cả hai đều đồng tình dấu chân này lớn hơn bất cứ dấu chân nào mà họ từng thấy.

Thậm chí, Wendy còn đưa bức ảnh cho một số thợ săn gấu nhận định. Họ nói đây không phải dấu chân gấu, những dấu vết đều là dấu ngón chân chứ không phải móng vuốt.

Lại xuất hiện dấu tích của "dấu chân huyền thoại"?
Wendy so sánh chân cô với dấu chân lạ

Thực chất, bí ẩn xoay quanh dấu chân này trở nên kì lạ hơn sau khi xuất hiện cuộc chạm trán bất ngờ những năm gần đây. Cô nhớ lại: “Chuyện bắt đầu khoảng 5 năm trước, vào một buổi tối chồng tôi dắt chó ra ngoài thì nghe thấy tiếng gầm rất to không giống với tiếng của động vật bình thường. Nó làm anh ấy sởn gai ốc. Dù nó là gì đi nữa thì tiếng động cũng rất lớn”.

Sau đó khoảng 3 năm, Wendy lại gặp phải cảnh tương tự khi cô dắt chó đi dạo trong sân sau nhà. Cô tường thuật lại: “Bất ngờ con chó dừng lại, khi đó tôi nghe thấy âm thanh lạ như một tiếng gầm lớn phát ra ngay phía sau nhà chỉ cách đấy vài mét! Nó chẳng giống cái gì như bạn từng nghe thấy cả!”.

Lại xuất hiện dấu tích của "dấu chân huyền thoại"?
Hình ảnh “Quái vật huyền thoại” được chụp tại San Jose, California năm 1981

Một lần khác vào hồi năm trước, Wendy đã chứng kiến một sự cố lạ lùng trên rãnh đường sắt gần nhà. Cô kể lại với trang tin điện tử WXYZ.com: “Vừa bước xuống đường vào lúc hoàng hôn, chúng tôi lái xe băng qua rãnh đường sắt. Tôi bất chợt thấy một nhân vật đen to khổng lồ vọt qua”.

Cô cho biết thêm rằng nhân vật bí ẩn vô cùng to lớn và di chuyển rất nhanh về phía rừng cây. Cả hai vợ chồng Wendy thỉnh thoảng vẫn nghe thấy những tiếng gầm lạ vào lúc chập tối mùa hè và mùa thu.

Những cảnh tượng đó không còn quá lạ ở bang Ohio bởi theo Tổ chức nghiên cứu lĩnh vực Dấu chân khổng lồ, Ohio đã ghi nhận hơn 200 cảnh tượng như vậy kể từ những năm 1970.

Theo Dân Trí
  • 9.282